Chúa Nhật Chúa Chiên Lành: Đức Thánh Cha cổ võ ơn gọi

ROMA, (zenit.org) - Nhân dịp Ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu của năm nay, tức Chúa Nhật ngày 25 tháng tư, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI kêu gọi các bạn trẻ « thân thưa với Chúa » và khuyến khích các cặp vợ chồng trẻ « cầu nguyện hằng ngày ».

Như thường lệ, Đức Thánh Cha chào các bạn trẻ, bệnh nhân và các cặp vợ chồng trẻ bằng Tiếng Ý trong buổi tiếp kiến chung hôm thứ tư vừa qua.

Trước hết, Đức Thánh Cha ngỏ lời với rất nhiều sinh viên sinh hoạt trong đoàn thể Công Giáo nơi các trường đại học tại Rôma mà trước đó họ đã gửi tới Đức Giáo Hoàng lá thư bày tỏ sự ủng hộ, sau đó ngài nói tiếp: « Chúa Nhật tới đây, Chúa Nhật thứ tư Mùa Phục Sinh, là ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu. Cha mong ước nơi các bạn trẻ tìm thấy qua cuộc đối thoại với Thiên Chúa câu trả lời của mỗi cá nhân cho kế hoạch yêu thương của Ngài ».

Đức Giáo Hoàng cũng đã mời gọi các bệnh nhân hãy dâng những đau khổ tật nguyền cho việc triển nở nhiều ơn gọi và đặc biệt là những ơn gọi thánh thiện ».

« Còn các con, hỡi những đôi vợ chồng trẻ, ngài nói tiếp, hãy kín mục nơi buổi cầu nguyện hằng ngày sức mạnh xây dựng một gia đình Công Giáo đích thực ».