SOUTH BEND, INDIANA, 05-03-2010 (ZENIT) -- Một ứng dụng mới trên iTunes của hãng Apple đang được cung cấp cho những Kitô hữu bận rộn như một phương pháp giúp họ cầu nguyện mọi lúc, mọi nơi qua chiếc iPhone hoặc iPod Touch của mình. Đó là ứng dụng “Chặng Đàng Thánh Giá”.

Nhà Xuất Bản Ave Maria đã công bố việc ra mắt ứng dụng này. Người ta có thể download miễn phí nó cho máy điện thoại cảm ứng đa điểm iPhone và thiết bị giải trí số iPod Touch.

Ứng dụng được tạo ra “dành cho những người đầu óc luôn bận rộn và đây là sáng kiến cầu nguyện bỏ túi hoàn hảo”, theo thông cáo của NXB Ave Maria.

Là một trong những người dùng đầu tiên, Mary Ann Johnson, quả quyết: “Tôi đã muốn làm sao để tham dự các Chặng Đàng Thánh Giá tại nhà, và tôi nghĩ đây là một ứng dụng thật tuyệt vời để giúp cầu nguyện.”

Bà nói thêm: “Năm nay đã 60 tuổi, nhưng tôi cho rằng đây sẽ là những phương pháp của tương lai. Tôi hy vọng sẽ thấy nhiều ứng dụng loại này hơn nữa.”

Thông cáo báo chí của NXB Ave Maria làm ta liên tưởng tới những lời Đức Giáo Hoàng Benedict XVI viết trong Sứ Điệp Ngày Thế Giới Truyền Thông 2010, khi ngài thúc giục các tín hữu và hàng giáo sĩ “hãy loan báo Tin Mừng bằng cách tận dụng triệt để các phương tiện truyền thông hiện đại nhất (hình ảnh, video, hiệu ứng động, blog, website, v.v) cùng với các phương tiện truyền thống để mở rộng những viễn tượng mới về đối thoại, truyền giáo và dạy giáo lý.”

Sáng kiến

Dianna Leinen, điều phối viên marketing của NXB Ave Maria, đã cho thông tấn xã ZENIT của Tòa Thánh cuộc phỏng vấn về ý tưởng này. Cô nói: “Giáng sinh vừa rồi tôi nhận được một chiếc iPhone là quà tặng, và ngay lập tức tôi thích thú khi download các ứng dụng thuộc nhiều thể loại từ kho iTunes.”

“Thế rồi tôi tìm thấy một cộng đồng Công giáo cũng ưa thích các gadget độc đáo có nội dung Công giáo từ iTunes như tôi. Tôi tự hỏi không biết làm sao để NXB Ave Maria tìm ra một chỗ đứng trong cộng đồng công nghệ mới này”, Leinen nói tiếp.

Cô giải kết luận: “Ứng dụng Chặng Đàng Thánh Giá này là một sản phẩm thú vị vì nó kết hợp giao diện tuyệt đẹp dành cho người dùng, và những bài suy niệm Công giáo sâu sắc giúp khuyến khích người ta cầu nguyện mọi lúc, mọi nơi.”

Những lời nguyện trong ứng dụng này dựa trên quyển “Con Đường Thánh Giá của Đức Gioan Phaolô II” của Amy Welborn và Michael Dubruiel.

Tập sách được chính Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II giới thiệu năm 1991, bao gồm 14 Chặng Đàng Thánh Giá, bắt đầu bằng bài suy niệm về Đức Giêsu trong Vườn Cây Dầu Gethsamani, Phêrô 3 lần chối Chúa, Chúa Giêsu chịu đánh đập và đội mão gai, cuối cùng là thời khắc Con Thiên Chúa hứa ban Nước Trời cho Người Trộm Lành.

Gần đây, có sự gia tăng về số lượng các ứng dụng Công giáo được phát triển dành cho người dùng iPhone và iPod, như: ứng dụng “Lịch Công Giáo”, ứng dụng “Những hướng dẫn lần hạt Mân Côi và xưng tội”, ứng dụng “Danh sách Giờ Lễ của các Giáo xứ trên thế giới”, hay trò chơi “Đi Tìm Chúa Ba Ngôi”, v.v.

Ứng dụng “Chặng Đàng Thánh Giá” có thể download tại đây.

(Nguồn: http://zenit.org/article-28549?l=english)