VietCatholic xin trân trọng giới thiệu với quý vị độc giả Đức Tổng Giám Mục Barray James Hickey của tổng giáo phận Perth, thư ký Hội Đồng Giám Mục Úc.

Trước thềm năm mới, ngài chúc mừng Tết đến hàng giáo phẩm Công Giáo Việt Nam và đặc biệt ngài gởi đến quý vị độc giả của VietCatholic lời Chúc Mừng Năm Mới và Phép Lành.


Dear VietCatholic Network and viewers, The Church of Vietnam, Cardinals, Archbishops, Bishops, Priests, Religious and my dear Catholic people Chúc Mừng Năm Mới – Happy New Year.

I am privileged to have been asked by VietCatholic Network to deliver this short New Year Message and Blessing for 2010.

As the Archbishop of Perth, I have been very fortunate to have known the faith and support of the Vietnamese Catholics for many years.

In the late 1970’s, my first contact with the Vietnamese people was through assisting many refugees fleeing Vietnam.

Many of these refugees were Catholics. You brought with you a faith soaked and enlivened in the blood of the Vietnamese martyrs of centuries past and of more recent times.

The Archdiocese of Perth, as with other dioceses in Australia, has been abundantly blessed by the presence of Vietnamese Catholics. You have paid dearly for your freedom and are noted for your generosity.

This generosity can be seen in the witness of many young Vietnamese men and women who have left everything to follow the call of Christ to be priests and religious.

In recent times, the generosity of Vietnamese Catholics has been evident here in Perth through your financial support towards the completion of St. Mary’s Cathedral.

I wish to take this opportunity to express my sincere appreciation for your generosity.

New Year is the time to gather with family and wish them security, good health, and prosperity. So may I say to you in Vietnamese An Khang Thịnh Vượng (security, good health, and prosperity).

And may Almighty God bless you all, the Father, the Son and the Holy Spirit. Amen.

Mạng lưới VietCatholic và quý vị độc giả thân mến, Giáo Hội tại Việt Nam, các vị Hồng Y, Tổng Giám Mục, Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ và anh chị em giáo dân rất thân mến.

Chúc Mừng Năm Mới.

Tôi rất vinh dự được mạng lưới VietCatholic mời gởi lời Chúc Mừng Năm Mới 2010 và Phép Lành đến anh chị em.

Với cương vị Tổng Giám Mục Perth, trong nhiều năm qua tôi đã may mắn nhận thấy nơi người Việt Công Giáo đức tin và sự nâng đỡ của họ.

Tiếp xúc đầu tiên của tôi với người Việt Nam xảy ra vào cuối thập niên 1970 qua việc trợ giúp những người Việt tỵ nạn.

Nhiều người Việt tỵ nạn là người Công Giáo. Anh chị em mang đến mảnh đất Úc Châu một đức tin ướt đẫm và được làm cho sống động bằng máu các vị tử đạo Việt Nam qua hàng bao nhiêu thế kỷ cho đến gần đây.

Tổng giáo phận Perth cũng như các giáo phận trên toàn cõi Úc Châu được chúc phúc dồi dào bởi sự hiện diện của người Việt Công Giáo. Anh chị em đã trả giá đắt cho tự do của mình và mọi người nhận thấy sự quảng đại nơi anh chị em.

Sự quảng đại này có thể thấy nơi chứng tá của nhiều thanh niên nam nữ người Việt đã bỏ lại sau lưng họ mọi thứ để nghe theo tiếng gọi của Chúa Kitô trở nên các linh mục và tu sĩ.

Gần đây, sự quảng đại của người Việt Công Giáo còn được thể hiện rõ nơi đây, tại thành phố Perth này, qua sự nâng đỡ tài chính cho việc hoàn thành Vương Cung Thánh Đường Đức Bà.

Tôi muốn nhân cơ hội này để bày tỏ lòng tri ân chân thành trước sự quảng đại của anh chị em.

Năm Mới là thời gian để xum vầy với gia đình và cầu chúc cho họ một năm an bình, dồi dào sức khoẻ và thịnh vượng. Vì thế, xin cầu chúc anh chị em bằng tiếng Việt: An Khang Thịnh Vượng.

Xin Thiên Chúa Toàn Năng chúc phúc cho anh chị em, nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.