VATICAN, 03-02-2010 (CNA) -- Trong buổi triều yết chung vào sáng thứ tư tuần này, Đức Thánh Cha đã được thưởng lãm một màn xiếc ngoạn mục. Các nghệ sĩ nhóm “Circo Americano” đã làm mọi người thích thú, ngạc nhiên khi nhóm này trình diễn màn múa balê tuyệt vời mà ngay cả Đức Giáo Hoàng Benedict XVI cũng vỗ tay cười hạnh phúc.

Gia đình Togni và nhóm “Circo Americano” của họ đã mua vui cho Đức Thánh Cha cùng hàng ngàn khách hành hương dự buổi tiếp kiến chung tại Đại Thính Đường Phaolô VI hôm thứ tư. Những nghệ sĩ của nhóm xiếc đã diễn nhiều trò giải trí, múa rối, ảo thuật và các màn nhào lộn trong tiếng nhạc nền.

Vào lúc kết thúc vở diễn, Đức Thánh Cha đã dành những lời tốt đẹp và cười tươi để cảm ơn hơn 50 nghệ sĩ đã giúp ngài có những giây phút vui vẻ. Đức Benedict XVI khuyến khích họ làm việc với tất cả lòng tận tâm, say mê, quảng đại và cam kết dấn thân trong lĩnh vực giải trí để góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho xã hội.

Để kết thúc buổi triều yết, Đức Thánh Cha đã nhắc nhớ một số ngày lễ kính các thánh trong tuần này và biểu lộ ao ước của ngài rằng “sự can đảm của những chứng nhân anh hùng Chúa Kitô này sẽ giúp các bạn, những người trẻ rất thân mến, mở cánh cửa tâm hồn ra cho chủ nghĩa anh hùng linh thánh.”