Nhân dịp trưng bày ngoại lệ tấm Khăn Liệm Thánh, dự kiến từ ngày 10/04 đến ngày 23/05 tới đây tại Turino, Italia, giáo phận Paris dưới sự dẫn dắt của Đức Hồng Y André Vingt-Trois sẽ đến hành hương vào cuối tuần của dịp lễ Chúa Thăng Thiên từ ngày 12 đến 16 tháng 5 năm 2010.

Với chủ đề « Thầy sẽ không để anh em mồ côi » (Ga 14, 18), chuyến hành hương này cho phép « chiêm ngắm khuôn mặt Chúa Kitô, và thưởng ngoạn hai khuôn mặt khác, mà cả hai đều đáp lại tiếng Chúa gọi, một là linh mục: thánh Don Bosco, và một là giáo dân: chân phước Pier Giorgio Frassati », các nhà tổ chức hành hương khẳng định.

Trong suốt 4 ngày, được phân chia thành bốn ngả đường - giới trẻ, sinh viên và giới công chức trẻ, người trưởng thành, và những ai không đi bộ - những khách hành hương sẽ khám phá thế giới tâm linh của Torino và những vùng phụ cận.

Tại Paris, để chuẩn bị kỹ càng cho chuyến hành hương này cũng như để tham gia vào bước khởi động, có thể tham dự một trong năm buổi hội thảo về Tấm Khăn Liệm Thánh sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng hai đến tháng năm tại các giáo xứ khác nhau thuộc giáo phận Paris. Ban tổ chức hành hương của giáo phận sẽ ủy thác cho hiệp hội « Hãy chỉ cho chúng con Thánh Nhan Ngài » phụ trách các buổi hội thảo, nhằm đem lại sự hiểu biết về Tấm Khăn Liệm Thánh theo khía cạnh khoa học cũng như chiều kích tâm linh.

Còn ba cuộc hội thảo khác đương nhiên được dự kiến xoay quanh những khuôn mặt của Don Bosco và Pier Giorgio Frassati.

Ngày 2 tháng 6 năm 2008, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI có thông báo về cuộc trưng bày tấm Khăn Liệm Thánh: « Cuộc trưng bày này sẽ là một cơ hội thuận tiện, tôi đoán chắc như vậy, để chiêm ngắm màu nhiệm Thánh Nhan Đức Kitô, nói trong thinh lặng nơi con tim của loài người, qua đó lại vừa mời gọi họ nhận biết khuôn mặt của Thiên Chúa ».

(Nguồn: http://zenit.org/article-23329?l=french)