Cincinnati, Ohio, (CNA).- Tổng giáo phận Cincinnati hân hoan chào mừng việc bổ nhiệm tân tổng giám mục ngày 21 tháng 12, 2009. Đức Thánh Cha Benedict XVI chấp thuận việc từ chức của Tổng Giám Mục Daniel E. Pilarczyk và bổ nhiệm Đức Tổng Giám Mục Phó cho tổng giám mục tại cùng một tổng giáo phận là Đức Tổng Giám Mục Dennis M. Schnurr lên kế vị."

Tổng Giám Mục Schnurr, Cincinnatti


Trong một thông cáo do Tổng Giáo Phận gửi cho giới truyền thông, Đức Giám Mục Schnurr nói như sau về việc bổ nhiệm: “Năm ngoái, khi Đức Thánh Cha Benedict XVI bổ nhiệm tôi làm phụ tá cho tổng giám mục Cincinnati, tôi cảm thấy hèn mọn nhưng rất vinh dự. Hôm nay, sau khi đã có cơ hội viếng thăm bao nhiêu giáo xứ, trường học và cơ sở trong nhiều tháng qua, tôi càng cảm thấy biết ơn hơn và hãnh diện hơn. Sự tiếp đón tại các nơi hết sức nồng hậu, và tôi trông đợi được cộng tác với các linh mục, thầy phó tế, tu sĩ và giáo dân để xây dựng trên nền tảng đức tin đã hiện diện trong cộng đồng của chúng ta.”

Tổng Giám Mục Schnurr đã nắm giữ nhiều chức vụ cao quý trong Giáo Hội, theo gia trang của tổng giáo phận. Trong đó, phải kể đến vai trò cố vấn cho Đức Khâm Sứ Toà Thánh tại Hoa Thịnh Đốn, Hoa Kỳ, Giám Đốc Điều Hành Quốc Gia của Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, và tổ chức Đại Hội này tại Denver, và Tổng Thư Ký Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ.

Tổng Giám Mục Schnurr hiện nay là giám mục thứ 10 của tổng giáo phận Cincinnati từ khi được thành lập năm 1821. Vị tiền nhiệm của ngài đã phục vụ lâu năm nhất trong hàng ngũ các giám mục Hoa Kỳ, và đã hướng dẫn tổng giáo phận Cincinatti trong 27 năm qua.

Tổng Giám Mục Pilarczyk, khi đề cập đến việc bổ nhiệm Đức Ông Schnurr, ngài nói là Cincinnati “đã được chúc phúc vì có được một vị chủ chiên giỏi giang, tận hiến và rất đạo đức. Cầu chúc cho ngài luôn triển nở mãi mãi.”