Mừng Phó Tế Vĩnh Viễn VN chịu chức tại TGP Cincinnati, Ohio.

Lúc 11 giờ sáng ngày 24/4/2010, ĐTGM Dennis M. Schnurr của TGP Cincinnati, đã chủ tế Thánh Lễ phong chức Phó Tế cho 36 Thầy ở Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Dayton, thuộc TGP Cincinnati. Trong số ấy có 3 Thầy Phó Tế chuyển tiếp, các Thầy này sẽ thụ phong Linh muc vào năm 2011 và 33 Thầy Phó Tế Vĩnh Viễn.

Cả ngàn giáo dân, và hàng trăm Linh Mục và Phó tế đã tham dư Thánh Lễ này. Đặc biêt có sự hiên diện của môt số giáo dân và gia đình một vị Phó Tế vĩnh viễn VN: Dominic Vũ Đình Hoàng.

Trong lời huấn từ, ĐTGM Schnurr, có nhắc đến lòng quảng đại của các vị Phó Tế đã đáp lại Ơn Gọi của Thiên Chúa một cách trung tín. Ngài nhấn mạnh rằng, đó hoa trái của sự giáo dục trong gia đình Công Giáo. Gia đình của các Thầy là những giáo hội thu hẹp đã rèn luyện anh em và Giáo Phận xin được ghi ơn các thành viên trong quí gia đình của các Thầy.

ĐTGM còn nhắn nhủ các thầy Phó Tế sự quan trọng của tinh thần hiệp thông, không những với các linh mục và phó tế trong TGP Cincinnati mà còn liên hệ với Đức Giáo Hoàng và các phẩm trật, các đấng bậc trong Giáo Hội Hoàn Vũ.

Ngài nhấn mạnh đến vai trò cơ bản của Phó Tế là Rao Truyền Lời Chúa bằng cả lời nói, việc làm và đời sống: Gưong sống Đức Tin của quí Thầy, phải được thể hiện qua đời sống cầu nguyện và công việc bác ái trong sự chân thành, nhằm mưu cầu Công lý.

Cũng vào chiều hôm ấy, Thánh lễ Tạ Ơn 44 năm Thánh Chức Linh Mục của LM Bê na Đô Nguyễn Tiến Huân, vị sáng lập Cộng Đòan VN tại Cincinnati và Tân Phó tế Dominic Vũ Đình Hòang đã được Phong trào Cursillo tổ chức tại nhà thờ Đức Mẹ Lavang của Cộng Đòan VN, tại Cincinnati, Ohio.

Thánh lễ do cha Huân chủ tế cùng với LM Nguyễn An Ninh, Chủ Tịch Liên Đòan Công Giáo Miền Trung Tây Hoa Kỳ, từ Detroit và các Cha Linh hướng của phong trào Cursillo Miền: cha Nghiêm từ Grand Rapid, Michgan; cha Bảy từ Columbus, Ohio và cha Vũ Đảo từ Tennesse đến. Phó tế Thành từ Detroit và Phó Tế Cần từ Florida cũng đến tham dự.

Trong phần dẩn lễ, Cha Huân đã phát biểu như sau:

Kính thưa quí cha và tòan thể anh chị em:

Hôm nay, với niềm hân hoan vui mừng, chúng ta tạ on Chúa vì Hồng Ân Chúa đã ban tặng cho chúng ta. Trứơc hết chúng ta hợp cùng Địa Phân Cincinnati Tạ Ơn chúa, vì Ngài

Đã ban tặng cho địa phận một số Thầy Phó tế mới, trong đó có Thầy Phó Tế Vũ Đình Hoàng thuộc Cộng Đòan chúng ta. Chúng ta cũng hợp nhất với anh chị em Cusillitas và

Anh chị em Thăng Tiến Hôn Nhân gia đình thuộc Cộng Đòan nhà Tạ On Chúa vì đã có một người anh, một người bạn biết hiến thân phụng sự Chúa và phụng sự giáo hội. Sau cùng, chúng ta cùng với Đại Gia Đình Ông bà Vũ Đình Rật và cách riêng,gia đình Hòang-Hương tạ ơn Chúa, vì sau bao những năm tháng âm thầm chuẩn bị, thì nay đã đạt lý tưởng hằng mong ước. Và cũng xin hợp ý với tôi để tạ ơn Chúa vì những hồng ân Chúa đã ban trong suốt 44 năm linh mục. Với những tâm tình đó, chúng ta hãy thống hối tội lỗi chúng ta để xứng đáng cử hành Thánh lễ Tạ Ơn này.

Sau Thánh Lễ là tiệc mừng trang trọng tại hội trường nhà thờ Lavang, qui tụ nhiều giáo dân và các thành viên Cursillo trong miền.

Tưởng cũng cần ghi lại đây, theo Vietcatholic, ngày 28-4-2010 vừa qua, tại nhà thờ Chính tòa giáo phận Banmêthuột, VN, ĐGM Vinh sơn Nguyễn Văn Bản, cũng làm lễ Phong chức cho 9 Thầy Phó Tế. Huấn từ trong dịp này ĐGM Vinh Sơn đã kêu gọi tòan thể Cộng Đoàn cùng Tạ ơn Thiên Chúa và tiếp tục cầu nguyện, nâng đở các Phó tế, để các Thâỳ trở nên những trợ tá đắc lực của Giáo Xứ. Vì bên cạnh những nổ lực không ngừng, các tân chức cũng là những con người yếu đuối, bất tòan, rất cằn đến sự nâng đỡ của tất cả mọi người qua lời cầu nguyện, và sự góp ý chân thành.

Đỗ Trọng An