CARITAS TỔNG GIÁO PHẬN HUẾ TIẾP TỤC CỨU TRỢ CƠN BÃO SỐ 9.

Trận bão số 9 đã qua đi, nhưng hậu quả để lại hết sức nặng nề. Suốt cả tháng nay, linh mục Giuse Dương Đức Toại giám đốc Caritas tổng giáo phận Huế tất bật với công việc cứu trợ gần 50 địa điểm trên tổng giáo phận gồm hai tỉnh Quảng trị và Thừa thiên Huế. Sau khi tiếp nhận được số tiền của Caritas trung ương và của Vietcatholic cùng một số ân nhân gởi về giúp, Caritas tổng giáo phận Huế tiếp tục giúp đở thêm cho bà con nạn nhân của cơn bão số 9 gồm cả gạo và mì tôm.

Xem hình cứu trợ bấm vào đây

Hôm nay ngày 10.11, đoàn tiếp tục đến thăm và tặng quà tại Đông Lễ và Đông Thanh thuộc thành phố Đông hà, tỉnh Quãng trị. Đông hà là một thị xã vừa được nâng lên Thành phố, tuy vậy những vùng này mang tiếng là phường nhưng đời sống bà con vẫn rất khó khăn, nhất là sau đợt thiên tai vừa qua. Những con đường đất vẫn lầy lội, chúng tôi gọi đùa “ Làng thuộc thành phố “, nơi đây hầu hết bà con đều là lương dân. Đông Lễ có 100 gia đình được nhận quà thì chỉ có 11 gia đình giáo dân, còn Đông Thanh thì chỉ có duy nhất gia đình công giáo nhưng bị thiệt hại nhẹ nên cũng nhường lại cho 100 gia đình lương dân, mỗi gia đình được một thùng mì tôm và 10 kg gạo. Chỉ hai nơi đã hết 200 thùng mì và 2 tấn gạo.

Linh mục quản xứ Đông hà Phêrô Phạm Ngọc Hoa đã liên hệ với chính quyền địa phương để lên danh sách và nắm số lượng gia đình thiệt hại nặng nề, sau đó trình về tòa Tổng Giám mục. Trước khi trao tặng, linh mục giám đốc Caritas Huế đã gởi đến bà con lời thăm hỏi ân cần của Đức Tổng Giám mục và Đức Giám mục phụ tá tổng giáo phận Huế, trước những mất mát hết sức to lớn của bà con, thể hiện tình bác ái không phân biệt lương hay giáo, các Ngài gởi đến bà con món quà tuy nhỏ nhưng với tất cả tấm lòng, chúc bà con sớm khắc phục được hậu quả để ổn định cuộc sống. Đại diện chính quyền các địa phương cũng đã thay mặt bà con gởi lời cảm ơn đến Đức Tổng, Đức Giám mục Phụ tá và quý cha đã quan tâm, giúp đở cho bà con hầu vượt qua giai đoạn khó khăn này, nhất là cảm ơn linh mục Hoa đã hết lòng chiếu cố đến bà con, mặc dù là lương dân.

Biết bao khó khăn mà bà con đang và sẽ phải đối mặt, khi ruộng vườn, mùa màng và gia súc đã bị cuốn trôi theo giòng nước, ít nhất cũng phải 6 tháng nữa mới có được vụ mùa. Đó cũng là điều trăn trở của Đức Tổng, Đức Cha phụ tá cũng như ủy ban Bác ái xã hội tổng giáo phận Huế.

Thay mặt những nạn nhân của cơn bão số 9 vừa qua tại Tổng giáo phận Huế, linh mục Giám đốc Caritas Giuse Dương Đức Toại, đặc trách ủy ban Bác ái xã hội, gởi lời cảm ơn chân thành đến Thông Tấn xã Công giáo (Vietcatholic), quý vị ân nhân đã hết lòng giúp đở cho nạn nhân bị thiên tai. Xin Thiên Chúa và nhờ lời khẩn cầu của Mẹ Lavang ban nhiều ơn lành cho quý vị. Mọi sự giúp đở xin gởi về:

Linh mục Giuse Dương Đức Toại.

Ban Bác ái xã hội, Trung tâm Caritas Tổng giáo phận Huế.

Địa chỉ: 69 Phan Đình Phùng, thành phố Huế, Việt Nam.

Điện thoại: 0913485109.

Tài khoản: 57434469 ngân hàng ACB thành phố Huế, Việt Nam.