VATICAN (CNA) - Trong cuộc nói chuyện sáng nay giữa Đức Thánh Cha Benedict XVI và tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, người Công giáo ở Palestine là một trong những chủ đề chính được đưa ra bàn luận.

Đức Benedict XVI đã tiếp tổng thống Abbas tại Dinh Tông Tòa. Hai vị lãnh đạo thảo luận về chuyến tông du mới đây của Đức Giáo Hoàng tới Thánh Địa, tình trạng bất ổn ở vùng Trung Đông, và tầm quan trọng của việc tìm ra "giải pháp cuối cùng cho các mâu thuẫn giữa Palestine và Israel."

Cả hai nhà lãnh đạo đều đồng ý rằng phải bắt tay ngay vào giải quyết các vấn nạn đã tồn tại từ lâu, đảm bảo "quyền được tôn trọng và được công nhận của mỗi công dân". Đặc biệt, hai bên đã nhấn mạnh về nỗ lực và tầm quan trọng từ ảnh hưởng của cộng đồng quốc tế, việc hợp tác và tôn trọng nhau giữa hai nhà nước Palestine - Israel.

Những người Công giáo tại Palestine phải chịu nhiều bách hại, phải chạy trốn và xin tị nạn, họ sống trong một bầu khí không ổn định trên khắp đất nước và cả ở những vùng gần Thánh Địa. Bên cạnh đó, tổng thống Abbas công nhận những đóng góp to lớn của người Công giáo cho xã hội và sự chung sống hòa bình giữa các dân tộc.