THÁI BÌNH - Tối ngày 08/09/2009 tại quảng trường nhà thờ chính tòa Thái Bình đã diễn ra chương trình văn nghệ để tri ân Đức Cha Phanxico Xavie Nguyễn Văn Sang và hân hoan chào đón Đức Cha Phê rô Nguyễn Văn Đệ. Chương trình hoan ca tạ ơn đêm nay gồm có các tiết mục của con dân Thái Bình và các tiết mục do ban truyền thông Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và các bạn trẻ Dòng Don Bosco thể hiện.

Xem hình ảnh

Ngay từ sớm, các “cây văn nghệ”, các diễn viên cùng ban tổ chức và mọi thành phần không kể lương giáo trong cũng như ngoài giáo phận đã tề tựu đông đủ trước quảng trường nhà thờ chính tòa để chuẩn bị cũng như chờ đón đêm văn nghệ đặc sắc sắp diễn ra.

Đúng 19h30, Cha Tổng đại diện giáo phận Thái Bình, Cha Đa Minh Đặng Văn Cầu lên khai mạc đêm hoan ca tạ ơn.

Mở đầu chương trình văn nghệ đêm nay là ca khúc “Tình yêu của Chúa” – một sáng tác của nhạc sỹ Ngọc Linh do ca đoàn Văn Lăng (nơi Cha Tổng đại diện đang coi sóc), sinh viên Công Giáo Thái Bình cùng các em đệ tử dòng nữ Đa Minh Thái Bình trình diễn. Từng tràng pháo tay giòn giã chúc mừng tiết mục mở đầu vang lên. Tiếp đó là các tiết mục do Hội dòng Mến Thánh Giá, ca đoàn Thiên Thần Nhà Thờ Chính tòa, Dòng nữ Đa Minh Thái Bình, Dòng Phao lô… cùng nhiều tiết mục do các ca sĩ và các hội đoàn khác trong giáo phận biểu diễn.

Hơn 1giờ đồng hồ qua đi, không khí của quảng trường lúc yên ắng, lắng đọng để mỗi người thả hồn mình theo những tiết mục văn nghệ, lúc lại rộn ràng, náo động với những tràng pháo tay, những tiếng ca ngợi trầm trồ... Đó cũng là lúc các tiết mục do “người dân bản xứ” trình diễn đã kết thúc và các tiết mục do ban truyền thông Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và các bạn trẻ Dòng Donbosco bắt đầu. Đây là những tiết mục mang đậm dấu ấn Nam Bộ với các chủ đề về quê hương, đất nước (tiết mục múa phụ họa “non nước hữu tình”, “hòn vọng phu”), về hình ảnh Mẹ Maria dịu hiền, về tình yêu thương của Chúa…

Đặc biệt trong đêm hoan ca hôm nay còn có sự hiện diện của gần 400 em khuyết tật ở mái ấm Don Bosco, một mái ấm tình thương do Đức Cha Phê rô thành lập. Về dự ngày vui của Đức Cha hôm nay các em đã đóng góp một tiết mục văn nghệ để tỏ lòng biết ơn Đức Cha đã quan tâm, cưu mang khi các em lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Các em còn dâng tặng Đức Cha bó hoa tươi thắm với mong ước Đức Cha sẽ tiếp tục gắn bó với mái ấm tình thương Don Bosco, và tin rằng Ngài sẽ sớm mở rộng mô hình mái ấm tình thương cho các trẻ khuyết tật tại giáo phận Ngài mới nhận nhiệm sở. Với tình thương yêu của Đức Cha những con người xấu số đó sẽ có nơi nương tựa, có niềm an ủi và niềm hi vọng trong cuộc sống.

Đêm hoan ca tạ ơn đã khép lại với phần tặng quà cho các tiết mục văn nghệ cùng lời chúc bình an của Đức Tân Giám Mục mặc dù các khán thính giả vẫn nuối tiếc, chưa muốn ra về.