DIỄN VIÊN NỔI TIẾNG HOLLYWOOD TẠ ƠN CHÚA VÀ ĐỨC TIN CÔNG GIÁO ĐÃ CỨU ÔNG THOÁT CHẾT

ROME, ITALIA (CNA) - Diễn viên Hollywood nổi tiếng Mickey Rourke, người vừa tham dự liên hoan phim Sarajevo tuần trước, đã cho một tờ báo của Bosnia biết rằng ông tạ ơn Chúa và đức tin Công giáo vì đã cho ông "cơ hội thứ hai" trong cuộc đời để vượt qua những cơn nghiện, cũng như giúp ông trong mỗi lần có ý định tự tử.

Phát biểu với tờ nhật báo Avaz, ông cho biết: "Chúa đã cho tôi cơ hội thứ hai trong cuộc đời và tôi cảm tạ Ngài."

Rourke bắt đầu nổi tiếng từ những năm 80 của thế kỷ trước qua những bộ phim thể loại hành động và tình cảm. Bước sang thập niên 90, ông không tham gia đóng phim nữa mà chuyển sang chơi môn quyền anh và ít lâu sau đó thì trở thành con nghiện nặng của rượu và thuốc.

Theo tờ báo, trong suốt những thời khắc khó khăn nhất cuộc đời mình, hai người bạn chân thành, tốt nhất của Rourke là bác sĩ tâm thần của ông và một vị linh mục.

Rourke nói: "Khi bạn vấp ngã, người ta sẽ đạp cho bạn ngã xuống sâu hơn nữa. Thế giới này đầy rẫy những cám dỗ về vật chất và sự đố kị lẫn nhau. Sẽ tệ hơn nếu bạn là người nổi tiếng mà bị vấp ngã, người ta sẽ không muốn bạn đứng dậy. Và cũng sẽ rất khó khăn, nếu như không muốn nói là gần như vô vọng, khi chính bản thân bạn muốn đứng trở lại. Kinh nghiệm đầu tiên của đời tôi rất khắc nghiệt, nhưng với cuộc sống thứ hai này những thứ đó dường như không còn tồn tại nữa...Thiên Chúa đã tặng ban cho tôi cơ hội được làm lại, cứ như có người đang đứng trên cao thấy tôi té ngã và đỡ tay nâng dậy."

Cách đây vài năm, Rourke bắt đầu quay trở lại màn ảnh rộng, và năm nay ông đã đoạt giải Quả Cầu Vàng cho phim "Kẻ Đô Vật", đây là quả cầu vàng đầu tiên của ông. Rourke còn được đề cử giải Oscar.

Giờ đây bản thân ông không còn quan tâm nhiều đến Hollywood nữa, Rourke nói: "Tôi chẳng quan tâm về Hollywood và mấy người ở đó nghĩ gì nữa. Tôi không nghĩ về nó đơn giản chỉ vì tôi không quan tâm. Thậm chí tôi còn chẳng mơ màng gì đến cái chốn ấy."

Vào năm 2005, khi bắt đầu đóng những vai chính hơn trong các bộ phim, Rourke đã tiết lộ với một tờ tạp chí rằng ông có ý định tự tử và thường xuyên gặp gỡ cha xứ của mình tại New York. Ông nói: "Nếu không phải là người Công giáo thì tôi đã cho một phát súng vào đầu mình rồi."