Phụ nữ Công Giáo Philippine cổ võ ơn gọi linh mục từ gia đình

Manila (AsiaNews) – Thăng tiến chức vị tông đồ và đức tin trong gia đình là mục tiêu chính của Liên Đoàn Phụ Nữ Công Giáo Phi Luật Tân (CWL). Được thành lập cách đây khoảng 52 năm, ngày nay tổ chức này đang hoạt động trên khắp nước và có mặt trong 85 giáo phận, hạt giám chức và hạt đại diện tông tòa.

Josephine S. Gavioli, Chủ tịch Liên Đoàn cho hay rằng "ơn gọi chức linh mục đến từ các gia đình Công Giáo. Điều này chỉ có thể có được khi mà chức vị tông đồ gần gũi với gia đình". Vị chủ tịch tổ chức này lý giải rằng "gia đình là giáo hội tại gia, được hướng dẫn một cách cẩn thận và kiên định".

CWL hiện phục vụ trong lĩnh vực chăm sóc mục vụ gia đình thuộc giáo hội. Trong những hoạt động chính, ngoài việc bảo vệ các quyền của phụ nữ, còn đặc biệt quan tâm đến giáo dục thiêng liêng cho các gia đình và giới trẻ. Công việc được thực hiện nơi các thành viên, nhất là các bà mẹ, và nó được phát họa để duy trì mối quan hệ giữa bậc cha mẹ và con cái. Vì vậy, các gia đình trở nên nhận thức được tầm quan trọng của việc đưa con cái họ phục vụ Thiên Chúa và phục vụ Giáo Hội.

Liên quan đến công việc của giáo dân, Cô Josephine Gavioli cho hay: "nhân dịp Năm Linh Mục, trách nhiệm của chúng tôi là người phụ nữ Công Giáo và là công cụ của Thiên Chúa thì cần phải giúp các linh mục thực hiện sứ vụ của họ". Cô kết luận bằng cách nói rằng "nếu bây giờ chúng ta đẩy mạnh việc cổ võ ơn gọi thì người trẻ sẽ nghĩ đến việc gia nhập chủng viện như là một đường hướng của đời sống, do đó sẽ làm tăng số lượng tu sĩ dâng cuộc đời tận hiến".

Phi Luật Tân cùng với Đông Timo, là quốc gia Á Châu duy nhất có người Công Giáo chiếm đa số. Mặc dù vậy hiện đang có cuộc khủng hoảng về giáo sĩ, với một linh mục phục vụ 12.000 tín hữu. Sự mất cân bằng này làm phức tạp cho công việc của Giáo Hội, vốn nỗ lực làm dịu bớt nỗi thống khổ của người dân bị ảnh hưởng trầm trọng bởi những vấn đề kinh tế và xã hội.