Từ những năm cuối cùng của thế kỷ 20 vừa qua, chúng ta đã chứng kiến một sự bùng nổ các kỹ thuật thông tin dẫn đến sự ra đời của các phương tiện truyền thông mới đang định hình xã hội chúng ta, đang thay đổi sâu sắc Giáo Hội, xã hội và gia đình chúng ta.

Giáo Hội nhận thấy nơi các phương tiện truyền thông mới này những cơ hội thật bất ngờ và lớn lao. Chúng ta có thể nói như Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II: “Chúa đang đặt vào tay chúng ta một phương tiện truyền bá sứ điệp của Đức Kitô vượt quá trí tưởng tượng phong phú nhất của những người truyền giảng Tin Mừng đi trước chúng ta”.

Nhân biến cố Đức Thánh Cha khai mạc Năm Thánh Các Linh Mục như một cơ hội để toàn thể Giáo Hội suy tư về những khía cạnh khác nhau của thiên chức linh mục, và công việc mục vụ của các ngài, chúng tôi xin giới thiệu đến quý cha và anh chị em một linh mục hoạt động trong một lãnh vực rất chuyên biệt trong đời sống Giáo Hội, đó là lãnh vực Truyền Thông Công Giáo.

Chúng tôi trân trọng giới thiệu với quý cha và anh chị em Cha Stêphanô Bùi Thượng Lưu, Chủ Nhiệm Nguyệt San Dân Chúa Âu Châu.