GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG LỚP ƠN GỌI GIÁO XỨ AN PHÚ - TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI.

Sáng nay, ngày 18 tháng 06, 120 em thiếu nhi thánh thể trong lớp ơn gọi của giáo xứ An Phú – Tổng giáo phận Hà Nội đã tham dự buổi gặp mặt kỷ niệm một năm ngày thành lập tại giáo họ Tân Hương, xứ An Phú. Trong buổi gặp mặt này, các em đã tham dự Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho một bạn trong lớp ơn gọi mới qua đời.

Buổi sinh hoạt được bắt đầu lúc 7h00 sáng bằng việc gặp gỡ, giao lưu giữa Cha đặc trách – Giuse Trịnh Duy Hưng, quý thầy Đại Chủng Viện và các em trong lớp ơn gọi. Sau những giây phút đón tiếp và giao lưu, các em lần lượt được học hỏi về ơn gọi và nhân bản. Xen giữa việc học hỏi, các em được vui chơi, sinh hoạt vòng tròn với những bài hát, cử điệu thật ý nghĩa và vui tươi.

Cao điểm của buổi gặp mặt là Thánh lễ tạ ơn. Cha chủ tế cùng các em đã dâng Thánh lễ để tạ ơn Chúa vì những hồng ân cao cả mà Ngài đã dành cho mỗi người trong năm vừa qua. Đồng thời, cộng đoàn phụng vụ cũng dâng mỗi thành viên trong lớp lên Chúa để xin Ngài tiếp tục ban ơn nâng đỡ các em trong năm học sắp tới. Đặc biệt, trong Thánh lễ này, các em cũng dâng lời cầu nguyện cho một thành viên trong lớp ơn gọi là bạn Giuse Nguyễn Thế Văn, người đã được Chúa gọi về trong thời gian gần đây.

Sau Thánh lễ, các em cùng với Cha đặc trách, quý thầy Đại chủng viện và các anh chị phụ trách đã chung vui trong bữa cơm gia đình.

Buổi sinh hoạt tuy đơn sơ, ngắn gọn nhưng đã để lại trong tâm hồn mỗi người những tình cảm và ấn tượng thật khó phai.

Tưởng cũng nên biết, lớp ơn gọi Giáo xứ An Phú đã được thành lập cách đây đúng một năm. Ngay từ khi thành lập, lớp đã nhận được sự ủng hộ của cha đặc trách, quý phụ huynh và các em. Chính vì thế số lượng các em đăng ký không ngừng tăng lên. Trong năm vừa qua, các em nữ đã được gửi đến sống tại các nhà dòng lân cận. Các em nam cũng được chia thành các nhóm đến ở tại nhà xứ.

Ngoài ra, vào các dịp hè và tết, các em cũng có những buổi gặp mặt để giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau.