Tại Stocklholm, các viên chức dự hội nghị bàn về tác hại của hóa chất mầu da cam, đã lên tiếng kêu gọi quốc tế tiến hành một chương trình quy mô để giúp đỡ các nạn nhân tại ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Hội nghị kéo dài trong 3 ngày, hiện quy tụ các học giả, khoa học gia và đại biểu nhiều tổ chức phi chính phủ. Trọng tâm cuộc họp nhằm xét tới khía cạnh hóa chất mầu da cam đã gây ra tác hại tới mức nào về kinh tế, môi sinh và sức khỏe đối với dân chúng 3 nước Ðông Dương.

Tại hội nghị, đại biểu Canada, Thụy Ðiển, Việt Nam cùng nhiều nước khác đã liên tục nhấn mạnh rằng hiện thời, vẫn chưa có một nguồn nhân vật lực nào được dành ra để giúp đỡ các nạn nhân. Ðại biểu nhiều cơ quan quốc tế đã chủ yếu công kích Washington là không có biện pháp giúp đỡ cụ thể.

Các đại biểu ước tính, để có thể tiến hành chương trình nhân đạo và y tế, nhất là ngăn chận tác hại của hóa chất mầu da cam tức loại thuốc khai quang quân đội Mỹ xử dụng trong cuộc chiến Việt Nam, công tác này đòi hỏi một ngân quỹ lên đến hằng chục tỷ đô-la.(tin ABC News)