THÁI HÀ - Theo tin từ luật sư Lê Trần Luật - người bảo vệ cho 8 giáo dân của giáo xứ Thái Hà: do trụ sở chính của toà án nhân dân thành phố Hà Nội đang sửa chữa nên toà án đã chuyển địa điểm xét xử sang trụ sở 2, tại số 2 Nguyễn Trãi, Hà Đông.

Cho đến nay, luật sư Lê Trần Luật đã 2 lần đến toà án nhưng vẫn chưa đọc được hồ sơ cũng như photocopy các tài liệu cần thiết của vụ án, do thẩm phán chủ toạ phiên xét xử thường vắng mặt và không ai có đủ thẩm quyền để giao hồ sơ cho luật sư.

Thông tin qua điện thoại với người thư ký toà án, ông thẩm phán chủ toạ cho biết: ông mời luật sư Lê Trần Luật đến đọc hồ sơ và nhận thông báo về phiên xử phúc thẩm vào thứ năm, ngày 12/02/2009.

Cũng theo luật sư Lê Trần Luật, nhóm luật sư của ông, gồm một luật sư tại Đak Lak và một luật sư tại TP HCM, sẽ có mặt tại toà án nhân dân thành phố Hà Nội vào ngày 12/02/2009 để đọc hồ sơ và tình nguyện bào chữa miễn phí cho các giáo dân của giáo xứ Thái Hà.

Luật sư Lê Trần Luật từ chối bình luận về kết quả phiên toà sắp tới. Luật sư cho rằng kết quả phiên toà phụ thuộc vào 2 yếu tố cơ bản:

  • 1. Sự hiệp thông cầu nguyện của các giáo dân và sự cổ võ của những ai yêu mến Công Lý và Sự Thật.
  • 2. Sự quan tâm của giới truyền thông trong và ngoài nước.


Phiên toà chắc chắn sẽ diễn ra trong thời gian gần đây. Ngay từ lúc này, 8 giáo dân bị oan đang rất cần sự hỗ trợ của mọi người - bất luận tôn giáo nào.

Sau đây là Biên nhận Báo Hà Nội mới đã nhận "Đơn yêu cầu đăng lời cải chính" của hai bà Ngô thị Dung và Nguyễn thị Việt