GARDEN GROVE - Thông Tấn Xã AP cho hay Garden Grove đã trở thành thành phố thứ nhì trong quận Cam thuộc tiểu bang California nhìn nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa trước kia là lá cờ chính thức của cộng đồng người Việt tại thành phố đông người Việt tị nạn này.

Thành phố Westminster trong tháng trước đã đưa ra nghị quyết nhìn nhận lá cờ này. Trong cuộc tranh cãi, 4 nghị viên của hội đồng thành phố Garden Grove muốn cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong thành phố lấy cờ Mỹ làm lá cờ chính thức, với lý do rằng đây là nước Mỹ chứ không phải Việt Nam.

Tuy nhiên, hôm thứ Ba hội đồng thành phố đã biểu quyết nhìn nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là cờ chính thức của cộng đồng người Việt. Người ta cho rằng hành động này chỉ có tính cách tượng trưng vì từ trước tới nay, lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam Cộng Sản hiện nay chưa bao giờ được treo tại thành phố này.

Nghị viên Mark Rosen, người đưa vấn đề ra trước hội đồng thành phố Garden Grove, cho rằng lá cờ vàng ba sọc đỏ tượng trưng cho hy vọng, mơ ước và dân chủ của người Việt tỵ nạn.(VOA)