BÌNH ÐỊNH - Tin ở trong nước cho hay, vào đầu buổi sáng hôm qua thứ Hai, đúng vào lúc chào cờ đầu tuần thì một số học sinh tại trường phổ thông trung học Võ Giữ, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Ðịnh, đã có hiện tượng đau đầu, buồn nôn, nhiều em ngất xỉu tại chỗ.

Các em này, thuộc lứa tuổi trên dưới 15, đã được mang đi cấp cứu ngay tại trạm xá địa phương.

Không thể là ngộ độc thức ăn được vì mỗi em ở một gia đình khác nhau.

Ông Bùi Xuân Khánh, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hoài Ân cho biết, những người theo dõi sức khỏe cho các em đã loại bỏ khả năng đây là vụ ngộ độc thức ăn và cho biết hiện các trung tâm y tế còn chưa tìm được nguyên nhân vì sao".

Ðược biết huyện Hoài Ân cũng nằm trong số các địa phương của tỉnh Bình Ðịnh từng bị ảnh hưởng chất độc hóa học trong chiến tranh. Tuy nhiên, vẫn chưa thể kết luận việc các em bị ngất là do nhiễm độc.

Ông Bùi Xuân Khánh nói rằng "Ngày xưa ở vùng này cũng có chiến tranh nhưng chưa thể kết luận được gì vì trường có nhiều em mà chỉ bị số ít thôi. Bây giờ chỉ có các ngành chuyên môn mới có thể kết luận rõ được".

Các tai nạn học đường khi xảy ra thường gây sự chú ý bởi vì số đông học sinh liên quan. Mới cuối tuần qua, hơn 170 học sinh trường tiểu học Chu Văn An, quận Bình Thạnh TP Hồ Chí Minh đã phải đi cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn sáng (BBC)