Theo bản tin của báo Tuổi Trẻ, chiều ngày 10 tháng 12, khoảng 350 công nhân của Hợp tác xã May mặc xuất khẩu Đại Thành tại phường 15, quận 10 và Công ty Dae Won Vina tại xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh đã phải nhập viện cấp cứu vì trúng độc sau bữa ăn trưa. Bữa ăn này do cơ sở của bà Nguyễn Thị Kim Chi cung cấp, gồm cá rán, thịt kho trứng, súp lơ xào, canh bí xanh.

Hầu hết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn mửa, đau bụng, chóng mặt, tê môi. Một số bị co rút chân tay. Các cơ sở y tế gồm Phòng khám đa khoa Hoà Bình, Trung tâm y tế huyện Hóc Môn, Trung tâm y tế quận Tân Bình, Bệnh viện 115 đã huy động tất cả nhân viên, giường bệnh để tiếp nhận số công nhân nói trên, nhưng vẫn không đủ chỗ. Bệnh nhân phải nằm tràn ra cả hành lang. Họ đã được truyền dịch, uống than hoạt tính để hấp thụ độc tố, thuốc giảm đau.

Bác sĩ Vũ Bằng Giang, Phó giám đốc Bệnh viện 115 cho biết, đây là vụ ngộ độc thức ăn lớn nhất mà bệnh viện tiếp nhận. Tất cả các bác sĩ điều dưỡng và các phòng bệnh đều được huy động để đón và cấp cứu bệnh nhân. Trong số gần 200 trường hợp vào đây, hơn 20 ca có dấu hiệu nặng.

Món ăn bị nghi ngờ gây ngộ độc là chả cá vì mọi người ăn đều thấy có mùi khó chịu, có người cho rằng giống như mùi dầu hoả. Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM đã đến HTX Đại Thành lấy mẫu thức ăn để kiểm nghiệm xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

Qua kiểm tra, đoàn thanh tra thấy 3 trong 10 nhân viên nấu ăn của cơ sở chưa khám sức khỏe theo quy định, trong đó có 2 người mắc bệnh nấm móng tay và một người bàn tay bị sưng, mủ đã vỡ ra. Người này tham gia phân chia thức ăn. Kiểm tra khu nhà bếp phát hiện quy trình chế biến chưa hợp lý, thiếu bàn sơ chế, không có khu vực riêng để chia và tập trung thức ăn chuyển đi, không có xe chuyên dùng vận chuyển, nguyên liệu chế biến không rõ nguồn gốc chả cá. Cơ sở đã bị lập biên bản vi phạm hành chính. Công an phường 15, quận 10, cũng tiến hành thu giữ, niêm phong toàn bộ dụng cụ nấu ăn của cơ sở.

Đến 22h hôm qua, vẫn còn 330 công nhân bị ngộ độc nằm điều trị tại các bệnh viện.