Các Giám Mục tuyên bố chống các quảng cáo đồi trụy



Các mạng lưới thông tin dịch vụ kiếm bạn cho các cặp vợ chồng

BOSTON, Massachusetts, ngày 14, tháng 11, 2008
(Zenit.org).- Các giám mục bang Massachusetts đang bảo vệ truyền thống hôn nhân trước sự đe dọa của các quảng cáo trong tiểu bang khuyến dụ việc ngoại tình.

Các giám mục nói họ phải “lên tiếng yểm trợ hôn nhân” sau khi thấy quảng cáo trên mạng lưới toàn cầu để giới thiệu các cặp hôn phối muốn tìm các mối liên hệ ngoại tình.

Lời tuyên bố này được phổ biến hôm nay và được Đức Hồng y Sean O'Malley, Tổng Giám Mục Boston, Đức Giám Mục Timothy McDonnell ở Springfield, Đức Giám Mục George Coleman ở Fall River và Đức Giám Mục Robert McManus ở Worcester đồng ký.

Các giám mục nói, "Dịch vụ sai trái này không những chỉ đe dọa cơ cấu cổ xưa nhất và căn bản nhất của nhân loại, mà cả sự yên vui của tất cả mọi người. Hôn nhân đòi hỏi sự thành thật, trung thành, tin tưởng, hy sinh, tinh thần trách nhiệm, tôn kính, và cam kết.

"Hôn nhân là một ơn gọi giúp ích cho tất cả xã hội bằng cách xây dựng và tăng cường các mối tương quan bên trong gia đình, với họ hàng, láng giềng và cộng đồng. Hôn nhân là nền tảng của xã hội loài người. Một hôn nhân lành mạnh và cam kết giúp đảm bảo cho sự yên vui của con cái, giúp xây dựng một xã hội vững bền và cải tiến đời sống cho tất cả mọi người công dân.”

Các giám mục nói quảng cáo này “sẽ không giúp ích cho các gia đình và bản quảng cáo đang gửi đến cho giới trẻ những tư tưởng sai trái."

"Các quảng cáo sẽ làm hư hại vai trò độc nhất và quan trọng hôn nhân đang đóng góp cho lợi ích chung. Khi hôn nhân bị suy yếu đi, thì sự thiệt hại cho xã hội thật to lớn. "

Khi nhận xét về các giới truyền thông đã từ chối không đăng tải bản quảng cáo, các giám mục yêu cầu nhiều hãng thông tấn khác cũng làm như vậy.

Các ngài tiếp, “Chúng tôi vinh danh và yểm trợ cho các cặp vợ chồng đã cam kết sống chung trong ơn gọi hôn nhân, và cầu nguyện cho họ được vững mạnh trước áp lực gia tăng của xã hội thúc đẩy họ từ bỏ lời tuyên hứa trung thành."