Chuyến Xe Định Mệnh

Từ trưa hôm qua cho đến hôm nay, tôi theo dõi thật sát tin tức của anh chị em bị tai nạn do chiếc xe Buýt có bánh xe thiếu chất lượng rẻ tiền đã gây cho 17 người tử vong và 36 người bị thương hiện còn nằm trong 7 bệnh viện khác nhau.

Có phải cuộc đời trần thế là bấp bênh, không rõ rệt, không chắc ăn, không định hướng, không lâu dài, nếu ta cứ mải đi tìm những thứ chóng qua, chóng tàn, chóng hư nát, và chóng phôi phai?

Như hôm nay đây, anh và tôi, có phải chúng ta còn họp mặt, còn nhìn nhau cười nói, chào hỏi, lo lắng và quan tâm cho nhau, vui vẻ? Còn ngày mai thì sao nhỉ!? Ngày mai có thể sẽ cho ta sự chia lìa, xa cách, vĩnh biệt, là ly tan?? Xin cho chúng ta cùng biết nhìn về tương lai, một nơi không phải là ở trần gian này nữa! Mà sẽ là một nơi sẽ cho tất cả anh chị em chúng ta sự vui sướng và hạnh phúc muôn đời, không còn bon chen, không còn đau khổ, buồn sầu, bệnh tật, đói nghèo, và tham sân si.

Lậy Mẹ Maria Tràn Đầy Ơn Phúc!

Ngay giờ phút này đây, con và toàn thể anh chị em chúng con trên khắp cùng, xin dâng lên Mẹ lời nguyện xin tha thiết lắm! Khẩn trương lắm! và cần thiết lắm! Vì anh chị em chúng con gần cũng như xa, thân cũng như sơ, hay hoàn toàn là xa lạ, cùng hiệp dâng lên Mẹ những lời nguyện kinh để Mẹ thương yêu tất cả con yêu của Mẹ đã không còn ở với chúng con nữa! Họ đã được Chúa gọi về vĩnh viễn Mẹ ơi! Chỉ có Mẹ là được Chúa yêu, vì Mẹ là ái nữ của Thiên Chúa Cha và là Mẹ của Chúa Con, Giêsu. Chúng con chỉ biết muôn sự là chạy đến cùng Mẹ vì Mẹ yêu thương chúng con và không muốn rời xa đứa con nào của Mẹ cả! Một lời xin của Mẹ đến với Chúa Con Mẹ và Thiên Chúa Cha thì bằng cả thế giới cộng lại cũng không sao bằng.

Mẹ ơi! Cuộc sống nơi trần gian này của chúng con thì từng giờ một là đối diện với những thử thách và những cạm bẫy, mà lòng chúng con thì luôn ra yếu đuối, dễ sa ngã, và dễ phạm tội. Nên làm sao mà không phạm tội cho được. Xin Mẹ cầu bầu cùng Thiên Chúa Cha và Chúa Con cho anh chị em của tất cả chúng con, được Chúa Cha và Chúa Con ghé mắt, thương xót, qua lời Cầu bầu của Mẹ.

Mẹ Maria ơi!

Con và tòan thể anh chị em xa gần trên tòan khắp thế giới, cùng xin Mẹ luôn che chở, an ủi, chữa lành, và ban bình an cho những anh chị em của chúng con đây, đang nằm bất động và còn trong tình trạng hôn mê trong nhà thương và chờ giờ quyết định của Thiên Chúa!?. Nếu đẹp ý Chúa, chúng con cầu xin cho linh hồn của anh chị em con được đến bến bờ của Hạnh Phúc, một Nơi đã được Chúa Cha sắp đặt, dành sẵn, và mong mỏi chờ đón những đứa con yêu dấu được Chúa đón trở về. Nếu vì linh hồn của người anh chị em con chưa xứng đáng để được hưởng Thánh Nhan Chúa, thì xin Mẹ Maria thương giúp và chữa lành cho họ được sống và tỉnh lại một cách nhiệm mầu, lạ lùng, và kỳ diệu, để ngày sau này Chúa và Mẹ được thêm nhiều linh hồn sống lành mạnh (theo cách riêng của Mẹ).

Trong lúc nằm bất động và trong trạng thái hôn mê, thập tử nhất sinh, con và tất cả các anh chị em con xin dâng bài hát cầu nguyện cho người anh chị em của chúng con. ... nếu thật sự anh chị em của chúng con sẽ được Chúa cho vĩnh viễn ra đi thì nguyện xin Chúa cho anh chị em chúng con được sống mãi hạnh phúc muôn đời Trên Nước Hằng Sống là Thiên Đàng Của Thiên Chúa Ba Ngôi. Amen.