SAIGÒN - Tối thứ bảy, ngày 14/6/2008, giới trẻ giáo hạt Chí Hòa đã có một Đêm Hội Ngộ với chủ đề Con Đường Tình Yêu để mừng bổn mạng, một cơ hội lớn để các bạn trẻ giao lưu, gặp gỡ và suy nghĩ về con đường – sự thật – sự sống.

Chưa đến 19 giờ mà nhiều bạn trẻ trong khu vực đã lũ lượt đổ về khuôn viên nhà thờ Chí Hòa để tham dự vì chương trình được thông báo rất sớm đến các giáo xứ trong hạt và các poster được dán ở các nhà thờ.

Trông các bạn trẻ thật là háo hức, vì ngoài nội dung chương trình thật ý nghĩa, đặc biệt mỗi bạn trẻ khi đến tham dự được tặng một tuýp sữa rửa mặt nhãn hiệu nổi tiếng, một phần ăn tối và nước uống. Hấp dẫn nhất là phần rút số trúng nhiều giải thưởng có giá trị từ 7 usd đến 200 usd.

Mở đầu, MC Minh Quân tặng mọi người một bài hát, sau đó cùng một MC khác nói lên ý nghĩa của chương trình. Đêm Hội Ngộ này đáp ứng được hơn 3.000 bạn trẻ, có mức độ qui mô vì được khá nhiều đơn vị tài trợ như California Wow Experiences, công ty Tơ Vàng, Resort Hồ Tràm, Thu Hằng Beauty Salon….Vì thế linh mục trẻ Cao Thăng, đặc trách giới trẻ của hạt, đã lên trao Kỷ Niệm Chương cho quí vị ân nhân ngay trên khán đài.

Cha hạt trưởng Đoàn Văn Thịnh đã ngỏ lời chào mọi người và giải thích về việc chọn thánh quan thầy là Giuse Trần Văn Tuấn, là một trong những vị thánh trẻ trong các thánh tử đạo Việt Nam; và Giáo Hội mừng kính Ngài vào thượng tuần tháng 6, thuận tiện cho việc qui tụ các bạn trẻ.

Đoàn rước cung nghinh thánh bổn mạng lên lễ đài một cách trang trọng trước khi phần văn nghệ được bắt đầu.

Các nghệ sĩ Công giáo quen thuộc đã đến phục vụ chương trình như Xuân Trường, Phi Nguyễn, Trần Ngọc, nhóm Y2K, nhóm Nhật Nguyệt …và cả nhóm múa nhà thờ Nam Hòa nữa. Ban Điều hành giới trẻ giáo hạt cũng được ra mắt trong dịp này.

Phần giữa chương trình có chú ý nhấn mạnh đến việc bảo vệ sự sống. Một video Clip dài khoảng bốn phút đã thực sự gây sock cho nhiều người khi trưng ra những hình ảnh cụ thể việc phá thai, những thai nhi tím ngắt, đầy máu me, thiếu tay mất chân… được gói trong tấm giấy trắng để được đưa đi thiêu.

Phong trào bảo vệ sự sống, chống phá thai đã bắt đầu từ năm 1992 tại Huế, sau đó lan dần ra Đà nẵng, Nha Trang, Đồng Nai, Sài Gòn. Một linh mục khác phát biểu: “Hiện nay, trước vấn đề này, các bạn trẻ có hai hướng: một số sống buông thả, bị cuốn hút theo dòng chảy của xã hội, một xã hội thực dụng, thiếu lương tâm và trách nhiệm; một số khác biết cộng tác trong việc giáo dục giới trẻ như phát tờ bướm ở các phòng trọ, tham gia với các nhóm bảo vệ sự sống.”

Tối hôm nay, rất nhiều tờ bướm quảng bá cho việc bảo vệ sự sống được phát cho các bạn trẻ. Hai MC phỏng vấn một người trẻ và một người có độ tuổi U 50 qua hai câu hỏi: “Nếu lỡ có thai khi chưa tiến đến hôn nhân bạn làm gì?” Cô gái trẻ trả lời rằng sẽ cầu nguyện và sẵng sàng chịu mọi rắc rối, phiền toái để cháu bé được ra đời an toàn. “Khi có một đứa con gái lỡ có thai, chị sẽ làm gì với tình huống đó?” còn chị lớn tuổi trả lời rằng vì… sống độc thân nên không biết tình huống đó, làm cho bầu khí vui hẳn lên vì tiếng cười.

Vui nhộn nhất là phần rút số trúng thưởng. Ba mươi phần quà có giá trị đã được trao cho những người có số in trên giấy mời trùng với số mà Ban Tổ Chức đã thu cho vào thùng đựng phiếu thủy tinh. Với số phiếu nhiều như thế, ai trúng thưởng thì đúng là “Chúa chọn!”.

Chương trình phải dừng lại khi còn một số ca sĩ chưa lên trình diễn vì vấn đề thời gian.

Một đêm giao lưu rất ý nghĩa, qui tụ nhiều nhân sự, phần âm thanh ánh sáng tốt… đã thu hút hơn ba ngàn bạn trẻ và nhiều người trong khu vực đã rất thành công, giúp các bạn trẻ hiểu thêm về Con Đường Tình Yêu của Chúa Giêsu khi chính NGÀI LÀ ĐƯỜNG LÀ SỰ THẬT VÀ LÀ SỰ SỐNG.