Chiều nay 19.3.2019 tại Giáo xứ Chí Hòa đã long trọng mừng kính Thánh cả Giuse bạn trăm năm Đức Maria,bổn mạng Giáo Hội Việt Nam,bổn mạng của Hội Giuse thuộc Giáo xứ Chí Hòa.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 17g 30 phút với đông đảo cộng đoàn hiện diện ngồi chật kín ngoài sân nhà thờ.Vì hôm nay thánh lễ được cử hành tại lễ đài Thánh Giuse ngoài sân nhà thờ,nên khởi đầu là cuộc cung nghinh Thánh cả Giuse từ cuối nhà thờ ra lễ đài.

Xem Hình

Linh mục Clêmentê Lê Minh Trung cha sở Chí Hóa chủ tế thánh lễ,cùng với cha phó và một thầy Phó Tế phụ lễ.

Trong lời mở đầu thánh lễ, cha sở chào mừng cộng đoàn hiện diện trong ngày lễ Thánh cả Giuse.Thánh Giuse là cha nuôi Chúa Giêsu,luôn gìn giữ chăm lo cho gia đình Nagiarét, ngài cũng là Đấng bảo trợ Hội Thánh,chúng ta hãy cầu nguyện cho Giáo Hội,cho những đấng bậc trong Hội Thánh,nhất là những vị nhận thánh Giuse làm bổn mạng,biết noi gương thánh nhân trong việc chu toàn bổn phận của mình.

Kế đó, trong phần Phụng vụ Lời Chúa thầy Phó tế công bố bài Tin Mừng,cha sở khai triển bài giảng của mình bằng cách đối thoại với cộng đoàn.Cha hỏi quý ông nhận thánh Giuse làm bổn mạng có cảm thấy hạnh phúc không ? Từ đó, cha sở nói đến Thánh cả Giuse là con người của Mùa Chay,Thánh cả Giuse chịu nhiều thiệt thòi,âm thầm. Ngài luôn thinh lặng,để lắng nghe tiếng nói của Thiên Chúa,thực thi bác ái của Mùa Chay là việc luôn chăm lo cho Đức Maria và Chúa Giêsu. Thánh cả Giuse biết bỏ đi chương trình ý định riêng của mình để đi theo kế hạch nhiệm mầu của Thiên Chúa.Tin Mừng không kể lại một lời nào của Thánh Giuse.Dù có trải qua bao khó khăn đau khổ và thử thách,thánh nhân vẫn bằng lòng đón nhận tất cả,như ngài đã đón nhận Đức Maria về nhà mình.Thanh nhân còn sống thanh sạch gìn giữ cho Mẹ Maria luôn được trinh trong.

Thánh Giuse cả cuộc đời hiến dâng trọn vẹn cho Thiên Chúa,chấp nhận những hy sinh thiệt thòi về phía mình, ngài không sợ chịu thiệt,chăm lo cho gia đình miếng cơm manh áo, dạy dỗ con trẻ Giêsu lớn khôn trưởng thánh trong mái nhà Nagiarét.

Giữa cuộc sống ngày nay người ta lừa dối, nghi ngờ nhau, vì vậy chúng ta rất cần một tấm lòng chân thành như Thánh cả Giuse. Dù ở trong bậc sống hay địa vị nào, chúng ta cũng phải có tấm lòng như Thánh cả Giuse,luôn bước đi theo ý muốn Thiên Chúa.

Tiếp liền sau đó là phần Phụng vụ Thánh Thể diễn tiến như thường lệ.

Sau cùng.kết thúc thánh lễ cha sở chúc mừng quý cha,quý ông, quý anh và các hội dòng nhận Thánh Giuse làm bổn mạng.

Xin Thánh cả Giuse chuyển cầu cho tất cả chúng ta luôn là môn đệ trung tín với Chúa.

Martinô Lê Hoàng Vũ