Vatican- Hôm thứ hai (09/06/08), phát ngôn viên Tòa Thánh thông báo Tổng thống Mỹ George W.Bush vào thứ sáu sẽ có quyền được sự quan tâm đặc biệt từ ĐGH Beneđictô XVI. ĐTC sẽ đón tiếp Tống thống Bush một cách đặc biệt trong khung cảnh thân mật tại toà tháp Thánh San Giovanni, nằm trong khuôn viên của Tòa Thánh.

Thông thường, sự yết kiến của ĐGH dành cho các nguyên thủ Quốc gia trong khung thư viện Tòa Khâm Sứ, diễn ra theo một nghi thức trang trọng.

Bằng sự tiếp đón trong khung cảnh thư giãn này, ĐTC muốn đáp lại « sự thân thiện » mà Tổng thống Bush đã dành tiếp đón ngài tại Nhà Trắng hôm 16 tháng tư trong chuyến tông du của ngài mới đây tại Hoa Kỳ, phát ngôn viên Tòa Thánh, cha Federio Lombardi, cho biết.

ĐTC sẽ tiếp kiến Tổng thốn Hoa Kỳ, tại chân Tòa tháp Trung đại, nằm trong khuôn viên Tòa Thánh, tháp được ĐGH Gioan XXII (1958-1963) sắp xếp thành căn hộ ở của Giáo hoàng. ĐGH Gioan Phaolo II một thời từng ở trong tòa tháp này lúc ngài mới lãnh chức Giáo hoàng.

Hai ngài sẽ có cuộc đàm thoại riêng tại tầng một tòa tháp, sau đó có cuộc dạo ngắn trong khuôn viên cho tới tượng đài Đức Bà Phù Hộ.

Tổng thống Mỹ đang được chờ đón tại Roma vào buổi chiều ngày thứ tư trong khuôn khổ chuyến thăm tạm biệt Châu Âu, ông Bush sẽ thăm Slovenia trước khi đến thăm Đức, Ý, Vatican, Pháp, và Anh Quốc.

Ông Bush có những quan hệ khó khăn với ĐGH Gioan Phaolo II vì sự phản đối của ĐGH đốii với cuộc chiến tranh Iraq, nhưng hòa hợp nhiều hơn với ĐGH Beneđictô, người rất nhạy cảm với niềm tin tôn giáo của Tổng thống Mỹ.

Ngày 16 tháng tư, sau sự tiếp đón trang trọng và nồng nhiệt của Tổng thống dành cho ĐGH, ngày mà ngài mừng sinh nhật lần thứ 81, hai vị lãnh đạo cùng cầu nguyện riêng trong văn phòng bầu dục của Tòa Bạch Ốc.

Tổng thống Bush đã từng được ĐTC Beneđictô XVI đón tiếp tại Tòa Thánh, ngày 09/06/2007.