Cộng Đồng Nam Úc Tĩnh Tâm Chuẩn Bị Đón Mừng

Kỷ Niệm Ngày Chúa Giáng Sinh


Lm. Michael Phạm Quang Hồng
Lúc 9 giờ 30 sáng Chúa Nhật có khỏang 500 giáo dân, đã tụ tập về trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân vùng Pooraka, Nam Úc để nghe giảng phòng, tĩnh tâm, dọn tâm hồn đón mừng kỷ niệm ngày Chúa Giáng Trần.

Đặc biệt năm nay, Ban Tuyên Úy và Ban Mục Vụ đã mời được linh mục Michael Phạm Quang Hồng đến giảng phòng cho Cộng Đồng. Cha Hồng đã bay trên 3,000 cây số từ Perth, tiểu bang Tây Úc sang Nam Úc giảng.

Sau kinh nguyện khai mạc, Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm đã giới thiệu Cha Hồng đến Cộng Đồng với một tràng pháo tay rộn rã. Cha Hồng kể qua những câu chuyện dí dỏm đã dẫn Cộng Đồng hướng tâm hồn vào chủ đề Tĩnh Tâm “Chúa Là Nguồn Sống Cho Con”. Cha Giảng Phòng đã dẫn giải, nêu lên những bon chen và khúc mắc của cuộc sống hiện tại cũng như tương lai, giúp Cộng Đồng đấu tranh, vươn lên, sống còn để còn được sống bên Chúa mãi mãi.

Buổi tĩnh tâm được quảng diễn qua 3 tiêu đề dựa theo bài thơ “Sống” của nhà cách mạng Phan Bội Châu. Cứ mỗi lần chấm dứt một tiều đề Cộng Đồng nghỉ xả hơi 15’ đề bà con vui vẻ bàn luận, vãn chuyện. Đề tài hướng dẫn tĩnh tâm được kết thúc vào lúc 1 giờ chiều, tất cả Cộng Đồng nghỉ ăn trưa tại trung tâm. Thực phẩm ăn trưa do nhóm phụ huynh tình nguyện đặc trách bán, nhằm mục đích gây quĩ, giúp giảm các chi phí phần nào phương tiện vận chuyển, để các bạn trẻ có cơ hội lên đường tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008 tại Sydney, Úc Châu.

Sau khi nghỉ ăn trưa, mọi người tập trung lại trong hội trường, để tham dự nghi thức sám hối và khai mạc các giờ chầu Thánh Thể và cầu nguyện. Các giờ chầu Thánh Thể do các Họ Đạo và các Đoàn thể thay phiên nhau phụng vụ cho đến 4 giờ 30’ chiều là giờ chầu bế mạc.

Trong khi các Họ Đạo và các Đoàn Thể chầu lượt, thì các Cha giải tội, ngồi toà để các hối nhân tới hòa giải với Thiên Chúa. Có 6 linh mục ngồi toà từ 1 giờ 30’ đến gần 5 giờ chiều, các Cha nghỉ giải lao để chuẩn bị Thánh Lễ đồng tế lúc 5 giờ chiều. Có khoảng trên 1,000 giáo dân đến tham dự Thánh Lễ kết thúc buổi tĩnh tâm.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Ông Chủ tịch Cộng Đồng đã lên cảm ơn Cha Giảng Phòng và Cộng Đồng đã sốt sắng tham dự buổi tĩnh tâm. Ông Chủ tịch đã nhờ một em thiếu nhi lên biếu quà chúc mừng Giáng Sinh đến Cha Hồng.

Sau Thánh Lễ lúc 5 giờ chiều, Cha Hồng đã lên đường ra phi trường để bay trở về Perth ngay sau đó.