Chúng Ta Hãy Cùng Nhau Tham Dự Ngày Lần Hạt Mân Côi nơi Quảng Trường Công Cộng vào Ngày 13 Tháng 10 Tới

Vào năm 1917, Đức Mẹ đã hiện ra tại Fatima, Bồ Đào Nha, với một thông điệp cho toàn thể thế giới là: hãy ăn năn đền tội, sửa đổi lại cuộc sống hiện nay của từng người trong chúng ta, và hãy năng lần hạt Mân Côi.

Liệu chăng chúng ta có biết lắng nghe không? Liệu chúng ta có chịu chú ý đến những lời căn dặn này không?

Qua 15 Lời Hứa của Đức Mẹ dành cho những ai năng đọc Kinh Mân Côi được giới thiệu ngày hôm qua, chúng ta biết rằng: mọi hư nát của xã hội đương thời cũng như của từng cá nhân con người trong đại gia đình nhân loại chúng ta, sẽ được Mẹ tha thứ hết tất cả, nếu như chúng ta có lòng sùng kính Mẹ qua những tràng chuổi Mân Côi.

Đã đến lúc Hoa Kỳ phải cần có một biến cố Fatima, và đó chính là lý do tại sao mà một tổ chức Công Giáo Hoa Kỳ có tên "TFP" đã quyết định tổ chức ra Một Cuộc Tập Hợp Đọc Kinh Mân Côi nơi Quảng Trường Công Cộng (Public Square Rosary Rally) vào trưa Thứ Bảy sắp tới, Ngày 13 Tháng 10 Năm 2007 tại hầu hết các thành phố trên khắp cả nước Hoa Kỳ, chính xác đúng 90 năm kể từ phép lạ mặt trời xảy ra tại Fatima, Bồ Đào Nha.

A. Tại Sao Lại Phải Lần Hạt Mân Côi nơi Quảng Trường Công Cộng?

Mẹ Fatima, Hãy Cầu Bầu Cho Chúng Con!
1. Một Dịp Quan Trọng (a Special Occasion):

Việc đọc kinh Mân Côi ở nhà hay tại Nhà Thờ bao giờ cũng là thuận tiện và tốt đẹp cả. Thế nhưng, việc kỷ niệm 90 năm biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima lại là một ngày hết sức trọng đại. Việc cùng nhau Lần Hạt Mân Côi nơi Quảng Trường Công Cộng chính là một việc cử hành đặc biệt, một giây phút lịch sử để công bố sứ điệp của Fatima và để vinh danh Đức Maria.

2. Phép Lạ Mặt Trời Diển Ra Nơi Công Cộng (The Miracle of the Sun was Public):

Vào ngày 13 tháng 10 năm 1917, Đức Mẹ đã thực hiện một phép lạ được 70,000 người chứng kiến, trong đó có cả những người vô thần, những người cộng sản, và những người chống đối lại đạo Công Giáo. 90% trong số họ đã ăn năn và trở lại ngay trong ngày hôm đó. Việc cùng nhau Quy Tụ Lại Để Lần Hạt Mân Côi nơi Quảng Trường Công Cộng là để nhắc nhớ cho những người đi trên đường vào năm 2007 này rằng: việc hoán chuyển là hoàn toàn có thể, không có gì là đã quá trể cả!

3. Kêu Gọi Những Người Công Giáo Đã Rời Bỏ Giáo Hội (Reach Fallen Away Catholics):

Theo cuộc nghiên cứu mới nhất của CARA, ở Hoa Kỳ, chỉ có 28% người Công Giáo đi đến Nhà Thờ mà thôi. Việc cùng nhau Quy Tụ Lại Để Lần Hạt Mân Côi nơi Quảng Trường Công Cộng là cách tốt nhất để đến với 72% những người Công Giáo không đến Nhà Thờ, tức khoảng 46 triệu người. Nếu họ nhìn thấy chúng ta đang lần chuổi Mân Côi nơi lộ thiên, thì họ sẽ bị thúc giục để học và tìm hiểu thêm về chính đức tin Công Giáo của họ.

4. Việc Cầu Nguyện Nơi Công Cộng Gặt Hái Được Nhiều Kết Quả (Public Prayer Gets Results):

Trong hàng chục năm qua, những người Công Giáo phò sự sống đã ôn hòa cầu nguyện và lần hạt Mân Côi trước cổng các cơ sở phá thai. Sức mạnh về lời cầu nguyện của họ đã làm trùng bước tiến của việc phá thai. Cầu nguyện nơi công cộng đã cứu được rất nhiều mạng sống của các trẻ thơ vô tội. Sự thật qua chính những cuộc nghiên cứu gần đây nhất cho thấy rằng: rất nhiều cơ sở phá thai hiện đang phải đóng cửa hoạt động, ở mức độ là 2 hay 1 cơ sở trong vòng 1 tháng.

5. Trở Thành Một Tông Đồ Fatima (Be a Fatima Apostle):

Thiên Chúa sẽ gởi thêm nhiều môn đệ để giảng dạy khắp muôn dân. Việc cùng nhau cầu nguyện và lần chuổi Mân Côi nơi Quảng Trường Công Cộng chính là một cách tuyệt vời nhất để giới thiệu những người khác vào đức tin Công Giáo, và bức thông điệp Fatima.

"Chẳng có ai đốt đèn, rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng" (Luca 8:16).

6. Tội Lỗi Nơi Công Cộng, Sự Ăn Năn Hối Cãi Nơi Công Cộng (Public Sins, Public Reparation):

Nền văn hóa của chúng ta là nền văn hóa công khai, rộng mở cho tội lổi vào để xâm chiếm. Chúng ta lúc nào cũng lắng nghe được rất nhiều điều lạ kỳ, bỉ ổi, xấu sa, tội lỗi, bệnh hoạn, vân vân... nơi các làn sóng phát ra nơi công cộng, trên các chương trình truyền hình vào giờ cao điểm, trên mạng Internet, trên báo chí, vân vân.... Cũng chính những thứ luật lệ đó đã ủng hộ cho việc phá thai, cho hôn nhân "đồng giới tính."

Việc tất cả mọi người chúng ta cùng nhau Tụ Hợp lại để cùng Lần Chuổi Mân Côi nơi Quảng Trường Công Cộng sẽ là một hành động công khai diễn ra nơi công luận để cầu nguyện cho sự ăn năn trở lại của những thứ tội này, vốn liên tục công khai làm tổn thương đến Trái Tim Vẹn Sạch của Đức Maria và Trái Tim Cực Thánh Chúa Giêsu.

Việc các bạn cùng với tôi, chúng ta cùng nhau lần hạt Mân Côi nơi công cộng vào ngày thứ Bảy tới sẽ an ủi được Thiên Chúa phần nào.

Tại Fatima vào ngày 13 tháng 7 năm 1917, Đức Mẹ đã nói với các trẻ em rằng:

"Các con đã thấy được địa ngục, chính là nơi mà những tâm hồn của những người phạm tội khốn khổ sẽ phải đi vào. Để cứu vớt lấy họ, Thiên Chúa mong muốn loài người dành sự sùng kính vào Trái Tim Vẹn Sạch của Ta trên thế giới."

“You saw hell, where the souls of poor sinners go. To save them, God wishes to establish devotion to my Immaculate Heart in the world.”

7. Liệu Giới Truyền Thông Sẽ Cổ Võ Cho Fatima? (Will The Media Promote Fatima?)

Chưa bao giờ cả.

Việc đó là hoàn toàn phụ thuộc vào chúng ta - chính chúng ta phải là những người cổ võ sự sùng kính về Đức Maria đến cho tất cả mọi người.

Việc cùng nhau cầu nguyện và lần chuổi Mân Côi nơi Quảng Trường Công Cộng chính là một cách mạnh mẽ nhất để cổ võ việc lần chuổi Mân Côi, không những trong Tháng 10 - Tháng Mân Côi này, mà còn trong suốt cả các tháng khác nữa. Những người Công Giáo chúng ta không có là phải xấu hổ để công khai đức tin Công Giáo của mình cả.

"Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời" (Máthêu 10:32-33).

Trong lúc đang diễn ra việc cùng nhau lần chuổi Mân Côi nơi lộ thiên, trong quá khứ, đã có rất nhiều những người không phải là Công Giáo đã dừng lại, và hỏi về các tràng hạt Mân Côi, cũng như muốn biết cách cầu nguyện tràng chuổi Mân Côi như thế nào.

8. Lịch Sử Của Việc Lần Hạt Mân Côi Nơi Công Cộng (Public Rosaries In History):

Mẹ Fatima với Hoa Kỳ
Vào cuối Cuộc Đại Chiến Thế Giới Lần Hai, khi các quân Cộng Sản Xô Viết lấn chiếm Vienna, Áo Quốc. Chúng đã từ chối rời khỏi nơi đó. Thế nhưng, chỉ sau cuộc rước kiệu đọc kinh Mân Côi hết sức công khai và hùng vĩ do Cha Petrus Pavlicek dẫn đầu, bọn xâm chiếm Cộng Sản đã phải hối hã cuốn gói ra đi.

Những lần quy tụ đọc kinh Mân Côi công khai ở quy mô rất lớn tương tự như vậy cũng đã diễn ra tại Ba Tây (Brazil) khiến cho bọn Cộng Sản từ bỏ quyết định lấn chiếm Brazil vào năm 1964.

Tại Phi Luật Tân dưới thời của nhà độc tài Marcos, chính Đức Cố Hồng Y Sin đã dẫn đầu toàn thể dân chúng đọc kinh Mân Côi, rầm rộ công khai xuống đường, và quân đội của chính phủ đã cho nổ súng vào người dân, nhưng nhờ sức mạnh của Kinh Mân Côi những làn đạn đó tự động đổi chiều, và tự giết hại lấy quân đội của chính phủ. Nhà độc tài Marcos sau đó phải chạy thoát mạng ra nước ngoài (Hoa Kỳ) để tị nạn chánh trị!

Nếu việc lần chuổi Mân Côi có thể cứu được những quốc gia này, thì nó cũng có thể cứu được Mỹ Quốc này!

Việc lần hạt Mân Côi và sức mạnh của các Kinh Mân Côi gắn liền với sự diệt vong của chủ nghĩa Cộng Sản. Có lẽ, nếu tất cả mọi người dân Việt Công Giáo đều cùng quy hướng về việc lần chuổi Mân Côi, thì chắc có ngày, không còn lâu, chế độ Cộng Sản nơi Việt Nam sẽ bị suy tàn và diệt vong. Người Công Giáo Việt Nam chân chính đang sống ở hải ngoại, nghĩ gì về điều này?

Cách tranh đấu này cho nước Việt Nam chẳng cần gì phải đao to, búa lớn, vì rằng chủ nghĩa cộng sản vô thần sẽ bị đánh bại ngay trước sức mạnh "âm thầm" và "lặng lẽ" của những tràng chuổi Mân Côi, xuất phát từ các môi miệng cũng như tấm lòng thành, nơi hầu hết các gia đình Công Giáo Việt Nam cả trong và ngoài nước.

Mong lắm thay một Tháng 10 về Kinh Mân Côi cho nước Việt Nam!

9. Nghĩa Vụ của Chúng Ta qua việc Tôn Vinh Thiên Chúa Nơi Công Cộng (Our Duty to Honor God Publicly):

Những nhà chính trị, những nhà lập pháp, cùng với những chuyên gia, và những người trần tục, hay những người theo chủ nghĩa thế tục, với đời sống tự do phóng khoáng: rượu, ma tuý, đồng tính, phá thai, quan hệ tình dục bừa bãi,.... ...., muốn lôi kéo tôn giáo và các vấn đề luân lý ra khỏi Quảng Trường Công Cộng [các bạn thử tham gia vào việc đứng nơi công cộng và cầm tấm biểu ngữ: Abortion Kills Women hay Abortions Kill Babies trong chiến dịch "Life Chain" thì các bạn sẽ nhận được phản ứng rất giận dữ và thô bạo của công luận - NV].

Các trẻ em nơi các trường công lập đã bị cấm không được đọc kinh Tạ Ơn trước các bữa ăn. Các câu tuyên thệ trung thành với Quốc Gia bị buộc phải bỏ những dòng chữ nói về Thiên Chúa ra khỏi đó. Rồi các bản 10 Điều Răn bị cấm trưng bày ra nơi các Tòa Án hay các quãng trường công cộng, vân vân....

Chuyện đó không thể nào tiếp tục được nữa! Một thế giới hay một xã hội mà không có Thiên Chúa ngự trị chính là một xã hội chết, một xã hội bị diệt vong, một xã hội của nền văn hóa sự chết do ma quỷ thống lãnh. Người Công Giáo chân chính phải có nghĩa vụ chống lại các hoạch định, lẫn các chương trình hành động của những đám người trần tục, và vô thần. Chúng ta phải tìm cách Công Khai Tôn Vinh Thiên Chúa và bày tỏ sự tôn trọng của chúng ta đến cho Ngài.

Chỉ cần có khoảng 2,000 tụ điểm trên khắp cả Hoa Kỳ để tất cả mọi người cùng nhau quy tụ lại một cách rất công khai nơi các quãng trường công cộng để cùng nhau cầu nguyện, ca hát và lần chuổi Mân Côi, thì sẽ làm được điều này!

10. Chuẩn Bị Cho Chiến Thắng Khải Hoàn Của Đức Maria (Preparing for Our Lady’s Triumph):

Trái Tim Vẹn Sạch của Đức Mẹ sẽ khải hoàn chiến thắng trên ma quỷ. Sẽ là một vinh dự hết sức lớn lao được đếm trong số những người biết tín thác vào sự chiến thắng khải hoàn của Mẹ, và biết cách tôn vinh Mẹ nơi Quảng Trường Công Cộng. Hãy tưởng tượng đến 2,000 cuộc quy tụ để cùng nhau đọc Kinh Mân Côi nơi Quảng Trường Công Cộng. Chiến dịch mang tính lịch sử này sẽ thúc hối cho sự chiến thắng của Thiên Chúa, sẽ thu hút thêm thật nhiều ơn phúc cho đất nước Hoa Kỳ, và các nhóm chuyên đọc Kinh Mân Côi!

11. Việc Cầu Nguyện Nơi Công Cộng Là Mạnh Mẽ (Public Prayer is Powerful):

Trong Bí Mật về Kinh Mân Côi, Thánh Louis de Montfort viết rằng:

"Việc đọc kinh Mân Côi một cách công khai thì mạnh mẽ hơn là việc đọc kinh theo cách cá nhân để an ủi cơn giận của Thiên Chúa và gọi kêu xuống Lòng Thương Xót của Ngài và của Giáo Hội Mẹ Thánh Thiện, được hướng dẫn bởi Chúa Thánh Thần, thì cách cầu nguyện công khai đó luôn được cổ võ đến trong những lúc xảy ra biến loạn và khổ đau nơi xã hội."

“Public prayer is far more powerful than private prayer to appease the anger of God and call down His Mercy and Holy Mother Church, guided by the Holy Ghost, has always advocated public prayer in times of public tragedy and suffering.”

"Chuổi Mân Côi sẽ là một thứ áo giáp rất mạnh mẽ, chống lại hỏa ngục, nó sẽ hủy diệt đi sự trụy lạc, làm giảm tội, và đánh bại tất cả mọi thứ lạc giáo" --- Đó là Lời của Đức Maria cho Thánh Đa Minh và Chân Phước Alan.

“The Rosary will be a very powerful armor against hell; it will destroy vice, deliver from sin and dispel heresy.” -- Our Lady to Saint Dominic and Blessed Alan

B. Việc Tham Dự Chiến Dịch Tập Hợp Để Đọc Kinh Mân Côi Nơi Công Cộng: Ngày - Giờ - Địa Điểm:

Lần Chuổi Mân Côi Nơi Công Cộng
* Ngày: Thứ Bảy - Ngày 13 Tháng 10 Năm 2007

* Giờ: 12 Trưa Bắt Đầu (Hãy liên lạc với người tổ chức ở địa phương, để Quý Vị biết thêm về giờ cho chính xác!)

* Địa Điểm: Có khắp nơi tại Hoa Kỳ.

Tại tiểu bang California, Texas, Oregon, Lousiana, Virginia,.... tức những tiểu bang có đông người Việt Công Giáo cư ngụ, địa điểm và số điện thoại của người liên lạc có thể nhanh chóng được truy cập tại địa chỉ sau:

http://www.tfp.org/rosarycampaign/index.htm

Hy vọng các giáo xứ Công Giáo Việt Nam giúp phổ biến tin này!

Nếu như không có tại thành phố hay tiểu bang của bạn, thì tại sao bạn lại không tự đứng ra tổ chức và trở thành thủ quân (captain) của Chiến Dịch này?

C. Cách Trở Thành Thủ Quân Tổ Chức Ra Public Square Rosary Rallies và Các Bản Biểu Ngữ, Thư Mời:

Để tiện dịp in xuống các bản biểu ngữ lớn, mẫu các thư mời, các leaflet, các bảng cắm trước sân nhà hay các nơi công cộng, cách đăng quảng cáo trên báo, vân vân.... , xin mời Quý Vị vào trang Web để tải xuống:

http://www.tfp.org/rosarycampaign/downloads.htm

Hay trực tiếp tiếp xúc với Public Square Rosary Campaign bằng cách gọi đến số: 1-866-584-6012

D. Những Lời Khích Lệ và Công Khai Ủng Hộ Của Các Đức Hồng Y và Các Đức Giám Mục Hoa Kỳ:

Việc Hội TFP (tức Hội Hoa Kỳ Bảo Vệ Truyền Thống, Gia Đình và Tài Sản hay The American Society for the Defense of Tradition, Family, and Property) đứng ra tổ chức "Public Square Rosay Rallies Campaign" (tức Chiến Dịch Quy Tụ Đọc Kinh Mân Côi Nơi Quảng Trường Công Cộng) đã nhận được rất nhiều sự khích lệ và cổ động của rất đông các Đức Hồng Y và các Đức Giám Mục Hoa Kỳ, trong đó có Đức Giám Mục Mai Thanh Lương, vị Giám Mục Kính Yêu của mọi người con dân Việt Nam tại Hoa Kỳ như sau:

Trên trang Web của Hội tại địa chỉ http://www.tfp.org/rosarycampaign/encouragement_from_bishops.htm, Đức Cha Mai Thanh Lương viết như sau:

Đức Cha Lương
“I would like to praise and recognize the many volunteers”

"I am pleased that you informed me about the Rosary Rally campaign to pray for America on the 90th Anniversary of Fatima Apparition. I would

like to praise and recognize the many volunteers who have put tremendous effort towards this cause.

I myself have often preached and encouraged Catholics to pray the rosary. As I know, many Vietnamese Catholics, specifically, continue to pray the rosary together in the evening as a family.

May Mary, Our Lady of the Holy Rosary bless your effort in promoting this powerful devotion."

The Most Reverend Dominic M. Luong

Auxiliary Bishop of Orange, California

xin tạm dịch là:

"Tôi ngợi khen và nhìn nhận ra rất nhiều thỉnh nguyện viên."

"Tôi hài lòng là các bạn đã thông báo cho tôi về chiến dịch Quy Tụ Đọc Kinh Mân Côi để cầu nguyện cho đất nước Hoa Kỳ nhân Kỷ Niệm lần thứ 90 Ngày Đức Mẹ Hiện Ra tại Fatima. Tôi ngợi khen và nhìn nhận ra rất nhiều người thiện nguyện đã đặt rất nhiều công sức vào chiến dịch này.

Chính bản thân tôi vẫn thường hay rao giảng và khuyến khích tất cả những người Công Giáo hãy lần hạt Mân Côi. Theo như tôi biết, đặc biệt là có rất nhiều người Công Giáo Việt Nam, tiếp tục đọc kinh Mân Côi cùng nhau trong gia đình vào buổi tối.

Nguyện cho Đức Maria, Mẹ Mân Côi chúc phúc cho nổ lực của các bạn trong việc cổ võ sự sùng kính mạnh mẽ này."

Đức Giám Mục Dominic M. Luong

Giám Mục Phụ Tá Giáo Phận Orange, California

Có 2 Đức Hồng Y đã gởi lời ủng hộ và khích lệ gồm:

Edward Cardinal Egan

Archbishop of New York

Justin Cardinal Rigali

Archbishop of Philadelphia

Và các Đức Giám Mục đến từ các Giáo Phận và các Tiểu Bang sau:

The Most Reverend Paul A. Baltakis, O.F.M

Bishop for Lithuanian Apostolate (ret.)

Maspeth, New York

The Most Reverend David L. Ricken, DD, JCL

Bishop of Cheyenne, Wyoming

The Most Reverend J. Quinn Weitzel, MM

Bishop of Samoa – Pago Pago

The Most Reverend Thomas G. Doran, D.D., J.C.D.

Bishop of Rockford, Illinois

The Most Reverend John C. Nienstedt

Coadjutor Archbishop of Saint Paul and Minneapolis, Minnesota

Most Reverend Elden Francis Curtiss

Archbishop of Omaha, Nebraska

Most Reverend Dale J. Melczek

Bishop of Gary, Indiana

Most Reverend Robert W. Muench

Bishop of Baton Rouge, Louisiana

Most Reverend Michael A. Saltarelli

Bishop of Wilmington, Delaware

Most Reverend Francis A. Quinn

Bishop Emeritus of Sacramento, California

Most Reverend Kevin W. Vann, JCD, DD

Bishop of Fort Worth, Texas

Most Reverend Gustavo Garcia-Siller, M.Sp.S.

Auxiliary Bishop of Chicago, Illinoise

Most Reverend Thomas Wenski

Bishop of Orlando, Florida

Most Reverend Mitchell T. Rozanski

Auxiliary Bishop of Baltimore

Eastern Vicariate

Most Reverend Robert J. McManus

Bishop of Worcester, Massachusetts

D. Lời Kết:

Xin chân thành cám ơn Quý Vị đã đọc và ủng hộ cho Chiến Dịch này!

Xin tất cả Quý Vị chúng ta hãy cùng nhau giúp loan truyền tin tức này ra cho mọi cộng đoàn Công Giáo Việt Nam trên khắp cả nước Hoa Kỳ, và mong rằng tất cả mọi người Công Giáo Việt Nam chúng ta ở Hoa Kỳ, đều tích cực tham gia vào việc cầu nguyện và đọc Kinh Mân Côi có ý nghĩa này vào trưa Thứ Bảy (13 Tháng 10) sắp tới!

Lời Hứa Thứ 12 của Đức Mẹ gởi cho Thánh Đa Minh và Chân Phước Alan như sau:

Promise 12th: All those who propagate the Holy Rosary shall be aided by me in their necessities.

Tất cả những ai truyền bá Kinh Mân Côi sẽ được Ta hổ trợ trong mọi nhu cầu của họ.