Giáo Xứ Nam Lỗ - Thái Bình

THÁI BÌNH -- Cha xứ và cộng đồng Giáo Xứ chúc mừng 18 em đậu kỳ thi Phổ thông Trung học và Đại học, Cộng Đồng, trong đó có sáu bạn trẻ người con Giáo xứ đậu ĐH, CĐ. Cùng với những món quà do chính linh mục giáo xứ cần kiệm, cùng với sự hảo tâm của Giáo xứ và Quý ân nhân xa gần để mến tặng các bạn với những tràng vỗ tay vui mừng.

Trong số đó có hai bạn thuộc họ Giáo Khuốc, một bạn thuộc họ Giáo Lác Trại. Phải nói là với điều kiện học tập tại quê nhà không lấy gì làm đầy đủ song chính bằng sự cố gắng, cần cù của các bạn cùng với những đóng góp trong công tác Linh hoạt viên, với lời cầu nguyện niềm vui cũng về với mọi người trong Giáo xứ. Các bạn sẽ được lên thành phố học tập tiếp, một nơi mà các bạn chưa bao giờ được tới, từ đây không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng và lạ lẫm, nỗi lo không chỉ nơi các bạn mà từ chính Cha mẹ, nào là chuẩn bị giấy tờ, quần áo, tiền bạc để các bạn tiếp tục học bậc cao hơn, hòng kiếm tìm kiến thức giúp làm hành trang cho mình, cho Giáo xứ và cho Giáo hội.

Nhớ lại ngày tôi đậu ĐH, Ban Kèn cũng chúc mừng và món quà tặng là một cuốn sổ rất dày, tôi rất nâng niu và được chọn để dùng cho môn học nào mà tôi yêu thích nhất để ghi vào đó, thể hiện sự hãnh diện cũng như mang vào đó tấm lòng cảm ơn và nghị lực học tập, tôi vẫn giữ cho đến tận bây giờ. Món quà mà Cha xứ cùng Giáo xứ cũng chính là món quà chúc mừng tới các bạn với rất nhiều tình cảm nhắn gửi, các bạn đã mang về những thành công đầu tiên, và sẽ luôn mong đợi nhiều niềm vui hơn nữa về với Nam Lỗ.

Các bạn phải và hãy thật sự cố gắng, tôi biết là khi các bạn đi học cũng không hẳn là chỉ có một mình, vì lẽ thường người nông lấy gì nuôi con học ĐH, có lẽ cũng sẽ có thêm những Cha hoặc Mẹ, anh hoặc chị lên kiếm việc làm để lo cho các bạn có đủ những tối thiểu bước đầu học tập, nếu sau này các bạn dạy thêm, làm thêm thì cũng sẽ đỡ đi một phần khó khăn. Cũng giống như tôi trước đây; Cha mẹ phải cày đào lao công khổ tứ để góp nhặt cho tôi, tôi cũng dạy thêm và cũng rất may mắn là sau đó tôi làm thêm cho một cửa hàng máy tính cộng thêm học bổng nên cũng đủ cho học phí. Tôi cũng không và chưa bao giờ quên ơn hội Hỗ trợ HSSV nghèo của TGM Hà Nội với những tấm lòng chia sẻ từ các vị ân nhân Hải ngoại nên tôi cũng đã vượt qua được năm năm ĐH, và có công việc tạm thời, hiện tôi đang chuẩn bị học tiếp bậc Cao học.

Vậy các bạn cũng vậy, các bạn phải cố gắng thật nhiều vì không những còn phải lo cho vốn kiến thức còn ít ỏi của mình so với các bạn bè khác nhất là Ngoại ngữ và tin học, mà còn phải lo toan cho kinh tế, lo cho những cực nhọc của người thân, nên kết quả học tập sẽ là niềm khích lệ mọi người. Tôi có dạo qua một số gia đình thì các cô các chú đang rất lo không biết có cố gắng cho các bạn học tiếp không, thậm chí có nhiều nhà còn đành bỏ vì không có khả năng, tôi cũng chỉ động viên là; Thiên chúa sẽ an bài và sắp xếp tất cả, có sức khoẻ thì mọi cố gắng cũng không phải là đã hết.

Xin kính chúc các bạn đầy nghị lực, luôn cầu nguyện và thật chịu khó trong học tập để tìm kiến thức và cơ hội về cho chính các bạn, cho Giáo xứ chúng ta. Quý vị cùng cầu nguyện và chúc mừng cùng Nam Lỗ hân hoan cùng các bạn lên đường nhập học trong ngày 15 tháng 09 này.

Hãy là muối cho đời, và là ánh sáng cho trần gian. "Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để cho họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời." (Mt 5,16)