SAIGÒN -- Sau 3 tuần thi vòng loại, Sáng Chuá nhật ngày 5/8/2007 tại Giáo xứ Nam Hoà đã diễn ra buổi Chung kết hội thi “ Học và sống Lời Chúa” năm 2007 của Thiếu nhi Hạt Chí Hoà – Sài Gòn. Kết quả vòng loại: Nhất bảng Matthêu: Gx An Lạc. Nhất bảng Luca: Gx Thái Hoà và nhất bảng Marcô: Gx Nghĩa Hoà.

Từ 9g00 Giáo lý viên và các em Thiếu nhi 3 Gx thi Vòng Chung kết đã lần lượt tề tựu về Gx Nam Hoà trong tiếng hò reo, cổ vũ nồng nhiệt, bầu không khí trở nên náo nhiệt hơn với những tiếng trống, chiêng liên hồi. Một khung cảnh buổi thi thật vui tươi như ngày hội.

Hiện diện trong buổi thi Chung kết có sự hiện diện của Quý Cha: Cha Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo, đặc trách Thiếu nhi Hạt. Cha Chánh xứ Thái Hoà, Cha Chánh xứ Nghĩa Hoà, Cha phụ tá Nam Hoà. Ngoài ra còn có sự hiện diện của Quý Soeur dòng Mân côi làm Ban giám khảo. Anh Gioakim Phạm Tuấn Huy, trưởng BTC đồng thời là Trưởng ban Mục vụ Thiếu nhi Hạt và sự hiện diện của hơn 350 GLV và thiếu nhi luôn nở nụ cười vui tươi, hồn nhiên nhưng phảng phất đôi chút sự căng thẳng, hồi hộp.

Đúng 10g00 cuộc thi bắt đầu, một lần nữa nhà thờ Nam Hoà như muốn nổ tung khi tất cả cùng hò reo cổ vũ trong tiếng trống chiêng liên hồi. Hình thức thi vòng Chung kết được thay đổi so với vòng loại nên các GX cạnh tranh từng điểm khiến đôi lúc hết sức căng thẳng, hồi hộp.

Đúng 12g00, Trưởng BTC công bố kết quả cuộc thi: Giải nhất: Gx Nghĩa Hoà. Giải nhì: Gx An Lạc. Giải ba: Gx Thái Hoà. Cổ đông viên nhiệt tình nhất được trao cho 2 Gx: Nam Hoà và Thái Hoà.

Cuộc thi kết thúc trong sự tiếc nuối nhưng tất cả cùng chung một mục đích: Giao lưu và học hỏi, không hơn thua, thắng không kiêu, thua không nản. Tất cả cùng hẹn gặp nhau trong những cuộc thi kế tiếp. Tạ ơn Chúa cuộc thi năm nay tổ chức thành công. Thành công này do được sự quan tâm, giúp đỡ của Quý Cha trong Hạt, quý anh chị GLV nhiệt tình hưởng ứng, các em luôn tích cực tham gia. Xin Chuá Gie6su Thánh Thể và Mẹ Lavang luôn chúc lành và trả công bội hậu cho Quý Cha, quý anh chị GLV và các em.