Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ Đã Đến Úc Châu

Thánh Giá cùng với Ngọn đuốc Olympic Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới và bức tranh Mẹ Maria biểu tượng hiệp thông Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới du hành vòng quanh thế giới bằng máy bay đã đến thành phố Sydney, Úc Châu, Chúa Nhật ngày 01 July 2007, nơi sẽ tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới năm 2008, sau khi đã ghé qua Tân Tây Lan và nhóm bạn trẻ Tân Tây Lan đã tháp tùng Thánh Giá sang bàn cho các bạn trẻ Úc Đại Lợi.

Thánh Giá được đón tiếp và cung nghinh ngay trong Hangar phi cơ của hãng hàng không QANTAS.
Sydney cung nghinh Thánh Giá


Đức Giám Mục Antony Fisher Ban Tổ Chức ĐHGTTT của Úc ra tiếp đón Thánh Giá, Đuốc Thiêng và bức tranh Mẹ Maria. Ngài đã cầu nguyện và ban phép lành trước khi Đuốc sáng cùng với Thánh Giá được cung nghinh, rước đi vòng quanh các giáo phận của Úc Châu, từ nay cho đến ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới năm 2008. Trong năm nay Thánh Giá đã du hành qua 400 cộng đồng trên Thế Giới.

Theo lịch trình thì Tổng Giáo Phận Adelaide, Nam Úc sẽ được vinh dự đón tiếp Thánh Giá đến giáo phận Port Pirie là GP đầu tiên thuộc TGP Adelaide ngày 11 đến 19 tháng Mười, sau đó Thánh Giá sẽ được cung nghinh về TGP Adelaide thủ phủ của tiểu bang Nam Úc ngày 07 đến 11 tháng Mười Một năm 2007.

Thánh Giá cao 3.8m này đã được ĐGH Gioan Phaolô II trao tặng cho giới trẻ vào dịp Năm Thánh 1983 và đã được dựng thường xuyên gần bàn thờ trong đền thánh Phêrô.

Sau khi Thánh Giá hoàn tất cuộc hành trình qua các giáo phận trong nước Úc, sẽ được cung nghinh trở về Sydney để chuẩn bị cho ngày Khai Mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới vào ngày 15 tháng Bảy năm 2008.

Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI sẽ sang Úc chủ toạ Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới năm 2008 sắp tới. Đây là lần tiên Ngài đến kinh lý Úc Châu.

Theo ước tính của Ban Tổ Chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới thì có khoảng 500,000 người đến Úc tham dự.

Ban Tổ Chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới / Úc Châu đã thương lượng với hãng máy bay QANTAS Airlines của Úc, giảm giá và cung cấp đầy đủ phương tiện vận chuyển, cho các khách hành hương đến Úc tham dự ĐHGTTG năm 2008.

Opera House Sydney
Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sẽ được diễn tiến trong vòng 5 ngày, kể từ ngày 15 đến 20 tháng 7 năm 2008 tại Sydney thành phố lớn nhất của Úc Châu, thủ phủ tiểu bang New South Wales.