(VATICAN), thứ Năm 21/06/2007 điều quyết định cho việc hiệp nhất và đối thoại liên tôn được nuôi dưỡng bằng đức ái, ĐTC Benedetto XI đã nhấn mạnh như thế trước nhu cầu cấp bách cần giúp đỡ của giáo hội đông phương. ĐTC đã tiếp kiến tất cả các thành viên tổ chức ROACO (hội nghị về hoạt động bác ái hướng đến giáo hội đông phương) nhân dịp kết thúc cuộc họp hàng năm của họ. ROACO một tổ chức được khai sinh năm 1968 và dưới quyền điều hành của Uỷ Ban Toà Thánh về giáo hội đông phương.

Trước đông đảo các mục tử của giáo hội đông phương, ĐTC đã lưu ý đển “căn tính của sự chọn lựa hiệp nhất” và “sự tôn trọng trong đối thoại liên tôn”, và ngài tiếp tục: “cha nhấn mạnh đến điều này nhân dịp anh chị em không ngừng làm thăng tiến phong trào bác ái trong giáo hội, những chọn lựa này không chỉ là những diễn tả của lòng bác ái, không chỉ là khả năng thúc đẩy việc đối thoại và mở ra những chân trời mới”

ĐTC đã dâng lời nguyện lên Thiên Chúa: “vì Ngài đã tặng ban sự hiệp nhất tròn đầy giữa các kitô hữu và một sự xác tín trong việc đối thoại liên tôn qua sự tôn trọng hỗ tương. Chính Thiên Chúa đã hướng dẫn chúng ta bởi lẽ, tránh xa tất cả sự ngăn cách, chúng ta có thể thực hành việc bác ái đến các cộng đoàn kitô giáo tại địa phương.”

ĐTC cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Thánh Thể: “qua bí tích Thánh Thể, lòng bác ái kitô giáo phải được tăng trưởng cách mạnh mẽ”

Lưu tâm đến tầm quan trọng của việc phát triển “phong trài bác ái”, ĐTC cũng khích lệ các thành viên ROACO: “cha khuyến khích anh chị em hãy tiếp tục làm chứng tá cho công việc bác ái trong giáo hội, điều này sẽ tạo nên sự viên mãn trong đời sống cộng đoàn kitô hữu nơi việc thực thi đức ái”.

Để kết thúc, ĐTC nói rằng “sư cộng tác luôn là nguồn đảm bảo cho một sự phục vụ được tổ chức tốt và đúng đắn, nhưng giáo hội luôn thúc đẩy những gì Thiên Chúa đã tặng ban cho tất cả theo sự tốt lành và quan phòng của Ngài.”