ROME, 07/06/07.- Tổng Thống George W. Bush của Hoa Kỳ sẽ gặp các nhà lãnh đạo Cộng Đoàn Sant’Egidio nhân dịp ông viếng thăm Rome trong ngày thứ Bảy 09/06//07. Đây là tổ chức bác ái Công Giáo có trụ sở chính tại Roma.

Cơ quan thông tấn Zenit của Tòa Thánh đã hỏi ông Francis Rooney, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Tòa Thánh là tại sao Tổng Thống Mỹ lại đã đến gặp một ổ chức Công Giáo như thế?

Ông Đại Sứ trả lời: “Cuộc gặp gỡ này quan trọng vì muốn làm nổi bật vai trò của một tổ chức có căn bản niềm tin tôn giáo như tổ chức Sant’Egidio có Dự Án Ước Mơ đang lo vấn đề bệnh liệt kháng HIV/AIDS”

Ông Đại Sứ nói tiếp: “Đây cũng là ưu tiên của Tổng Thống đang quyết tâm chống trả bệnh này qua “Chương Trình Khẩn Cấp Trợ Giúp bệnh AIDS”

Tổ chức Sant'Egidio có nhiều sáng kiến và một trong những sáng kiến đó là Dự Án Ước Mơ có mục đích gia tăng nguồn thuộc men để trị bệnh AIDS và suy dinh dưỡng tại Phi Châu. Khởi sự từ năm 2002, nay chương trình đang hoạt động tại các quốc gia Mozambique, Malawi, Tanzania, Kenya, Guinea, Guinea-Bissau, Nigeria, Angola và Congo.

Được biết Công Đoàn Sant'Egidio được thành lập tại Roma vào năm 1968 là một tổ chức của Giáo Hội nhằm cổ vũ hòa bình và công tác bác ái. Hiện nay tổ chức có khoảng 50,000 hội viên đang hoạt động trong 70 quốc gia trên thế giới.