Tổng Giáo Phận Adelaide, Nam Úc Rước Kiệu Kính Đức Mẹ tháng Năm


Hàng năm cứ vào Chúa nhật đầu tháng Năm, toàn Tổng Giáo Phận Adelaide, Nam Úc đều có tổ chức một cuộc đại rước kiệu kính Đức Mẹ của toàn TGP.

Tổng giáo phận Adelaide có 3 giáo phận: GP Adelaide, GP Port Pirie và GP Darwin

Đúng 2 giờ 30 chiều Chúa Nhật ngày 6 tháng Năm, các giáo xứ và các Cộng Đồng Sắc Tộc đã tề tựu về Sân vận động thể thao Christian Brothers College nằm ngay sát trung tâm thành phố Adelaide để tham dự cuộc rước kiệu kính Đức Mẹ. ĐGM Gregory O’Kelly SJ chủ tế cuộc kiệu năm nay.

Các Giáo Xứ lần lượt theo sau kiệu Đức Mẹ thứ tự, theo vần An Pha cho đến vần X, Y tên của từng giáo xứ.

Đây là cuộc rước kiệu về sự sùng kính Mẹ Maria, theo truyền thống của Tổng Giáo Phận Adelaide đã có trên 80 năm, qua 4 đời của 4 vị Tổng Giám Mục.

Mặc dù trong suốt tuần qua, bầu trời Adelaide hầu như ngày nào cũng có mưa. Nhưng ngày rước kiệu kính Mẹ Maria, trời trở nên quang đãng, không khí mát mẻ, giáo dân tham gia rước kiệu trong bầu khí ấm cúng thoải mái. Ước chừng có khoảng trên 3,000 giáo dân tham dự cuộc rước kiệu.

Trên đường rước kiệu, một vài giáo xứ và cộng đồng được phân chia, diễn lại các hoạt cảnh theo kinh nguyện ngắm lần chuỗi hương hồng. Cộng Đồng Philipine làm hoạt cảnh Truyền Tin, CĐ Việt Nam hoạt cảnh Đức Bà đi viếng Bà Thánh Isave, Cộng Đồng Ý Đức Mẹ sinh Chúa Giêsu trong hang đá, CĐ Trung Hoa Chúa chịu chết trên Thập Giá, giáo xứ nhà thờ Chính Tòa lá cờ huy hiệu Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

Đoàn rước dâng năm chuỗi hương hồng. Mỗi chục kinh, ngắm và kinh kính mừng được đọc bằng 5 ngôn ngữ khác nhau. Kinh Thánh Maria được cả đoàn rước đọc bằng tiếng Anh. Cộng Đồng Việt Nam được ngắm và đọc kinh bằng tiếng Việt ngắm thứ Hai mùa vui.

Riêng Cộng Đồng Tonga giữ phần trình diễn vũ điệu sắc tộc Mừng Kính Mẹ Maria trước giờ chầu Thánh Thể và phép lành do ĐGM Greg. O’kelly SJ.

Trong đoàn rước, Cộng Đồng Việt Nam vận quốc phục khăn đóng, áo dài. Đức Ông Paul Minh Tâm quản nhiệm Cộng Đồng dẫn đầu. Các cộng đồng khác cũng được trang diện các sắc phục riêng, tạo nên một cuộc rước nhiều màu sắc thật lộng lẫy, rực rỡ và một rừng cờ với những huy hiệu đặc thù của từng giáo xứ và các cộng đồng.