Lubuagan – Một linh mục trẻ mới 31 tuổi thuộc dòng Ngôi Lời đã bị bắn chết tại Lubuagan, Phi Luật Tân lúc ngài đang trên đường đến nhà thờ dâng lễ Lá. Sáng Chúa Nhật 1/4/2007, cha Francis Madhu, người Indonesia, đang trên đường đến dâng lễ tại nhà thờ Barangay Mabungot thì bị 4 người đuổi theo. Một trong 4 người đó là Nestor Wailan, còn gọi là Sukman, một nông dân, đã dùng súng M 16 bắn cha 5 phát liên tiếp. Cha Francis Madhu chết ngay tại chỗ. Cùng đi với cha còn có các giáo lý viên và một số người trong ban hành giáo của giáo xứ Barangay Mabungot. Những người này không bị thương tích gì.

Tối ngày 2/4 cảnh sát đã bắt được Wailan và 3 người trong nhóm của y. Cảnh sát đã trả tự do cho một trong ba người đó vì vô can. Cảnh sát đang điều tra Wailan và 2 người còn lại là Joel Awingan và Acmor Bonggawon về động cơ tại sao giết cha Madhu.

Hội Đồng Giám Mục Phi và tổng quyền Dòng Ngôi Lời tại Phi, cha Antonio Pernia, đã lên án vụ giết hại dã man này. Trong thông báo của Hội Đồng Giám Mục Phi, Đức Cha Deogracia Iñiguez của giáo phận Caloocan, chủ tịch ủy ban Truyền Thông Hội Đồng Giám Mục Phi, gọi đây là “vụ tấn công vào Giáo Hội Phi”

Các nhân chứng có mặt tại chỗ cho biết lúc nội vụ xảy ra Wailan đang trong tình trạng say rượu và ma tuý.