Ðã từ 5 năm qua, hàng năm vào tháng năm, Văn Phòng Chăm Sóc cho Người Di Cư và Tị Nạn thuộc Hội Ðồng Giám Mục Hoa Kỳ có tổ chức một ngày hành hương tại Vương Cung Thánh Ðường Ðức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Hoa Thịnh Ðốn.

Năm nay vào ngày thứ bẩy 5 tháng 5, 2007 sắp tới sẽ có một cuộc rước kiệu, dâng thánh lễ và đọc kinh Mân Côi tại Vương Cung Thánh Ðường với sự tham dự của 12 sắc dân Á Châu và Thái Bình Dương: Trung Hoa, Ðại Hàn, Phi Luật Tân, Sri Lanka, Pakistan, Nhật Bản, Indonesian, Bangali, Cambodia, Việt Nam và hai sắc tộc khác.

Giáo xứ CTT Ð/VN Arlington, Virginia và Giáo Xứ Mẹ Việt Nam Maryland đã tham gia năm 2006 với những hình ảnh đính kèm. Màn Thánh Vũ của các em Thiếu Nhi giáo xứ CTT Ð/VN Arlington, Virginia, và màn trống của Giáo Xứ Mẹ Việt Nam Maryland đã được tất cả mọi người tán thưởng cùng với đoàn trống Ðại Hàn.

Năm nay Ðức Ông Chủ Tịch Liên Ðoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ tham dự và sẽ dâng thánh lễ đồng tế với các linh mục khác trong Miền Trung Ðông Hoa Kỳ. Ðặc biệt năm nay Ðoàn Trống Dân Tộc của giáo xứ CTT Ð/VN Richmond cũng sẽ tham dự. Vào ngày lễ Khánh Thành Nguyện Ðường Ðức Mẹ La Vang năm ngoái, các em TNTT Miền đã tỏ ra rất xuất sắc trong màn trình diễn các điệu trống dân tộc.

Các thiếu nhi Việt Nam được trao trách nhiệm đọc 10 kinh Mân Côi, với các kinh Lạy Cha và Sáng Danh được đọc bằng tiếng Việt.

Ðây là một ngày đáng ghi nhớ để xiết chặt tình thân hữu giữa các sắc dân di cư và tị nạn Á Châu và Thái Bình Dương tại Hoa Kỳ. Vì số người công giáo Việt Nam tại Miền Thủ Ðô khá đông, năm nào con số tham dự viên người Việt cũng đông nhất.

Ngoài các xe nhà, Giáo Xứ CTT Ð/VN Arlington, Virginia sẽ thuê hai xe buýt 55 chỗ cho các cụ cao niên và Ðoàn Thánh Vũ.