THƯ CHÚC TẾT CỦA ĐỨC ÔNG PHÊRÔ NGUYỄN QUANG SÁCH,

CỰU BỀ TRÊN TIỂU CHỦNG VIỆN SAO BIỂN NHA TRANG

Nha trang, ngày 15 tháng 02 năm 2007

Anh em, con cái, học trò Tiểu Chủng Viện Sao biển và gia đình thân quyến quý mến,

Trong những ngày này, Tết Nguyên đán Đinh Hợi đang đến gần. Trong không khí chuẩn bị đón Xuân, tôi nghĩ đến anh em, học trò Sao biển khắp nơi, và ước mong hạnh phúc – bình an – tươi vui của Thiên Chúa, Đấng Quan phòng, hiện diện tràn đầy trong gia đình, trên mỗi cuộc đời con cái của Mẹ Sao biển.

Qua những mùa Xuân mà Chúa đã ban xuống trên cuộc đời của tôi, tôi đặc biệt ghi nhớ và trân trọng những năm tháng được sống và làm việc tại Tiểu Chủng Viện Sao Biển. Xin anh em và học trò khắp nơi cùng chia sẻ với tôi tâm tình tri ân Thiên Chúa và lòng thương mến sâu xa của tôi dành cho những ngày tháng đó.

Thấm thoát, Tiểu chủng viện đã gần đến ngày kỷ niệm 50 năm. Một thời gian đậm dấu ấn Tình thương quan phòng của Thiên Chúa và sự che chở cuả Mẹ Sao Biển. Tiểu chủng viện đã được Chúa thương ban nhiều hồng ân: đó là những kỷ niệm thầy trò, anh em, bè bạn một thời và cho đến hôm nay, từ những "mầm non nước Trời" được ươm trồng, tất cả chúng ta đã trở nên "những chứng nhân xông pha chiến trường hăng say" trong nhiều lĩnh vực.Tôi dùng lại những từ ngữ trong bài hát Sao biển ca để chúng ta cùng được nhắc nhớ và không bao giờ quên những gì đã được hát lên rất chân thành và tin tưởng. Tôi tin chắc như vậy, vì có anh em đã vẫn còn nhớ và hát lên sau hơn ba mươi năm chia tay mái trường Sao biển thân yêu của mình.

Tôi thực sự vui mừng và cảm tạ Thiên Chúa khi được biết anh em khắp nơi yêu thương nâng đỡ nhau, cùng làm việc, cùng có những dịp gặp gỡ nhau chân tình và cùng bàn bạc, họp ý để chuẩn bị cho cuộc Hội Ngộ quy mô, hoành tráng, mừng Kim Khánh Tiểu Chủng viện. Chúc mừng anh em đã bước đầu hình thành công việc chuẩn bị Tổ chức…. Xin Chúa hiện diện trong công việc của chúng ta, và chúng ta tin tưởng rằng khi "ngước nhìn lên Mẹ Sao biển, ánh Hải tinh soi đường" thì chúng ta sẽ đến bến bình an.

Tôi cũng đặc biệt biết ơn quý Đức Cha Giáo phận Nha Trang, Ban Giám đốc Đại chủng viện Sao Biển đã tạo mọi điều kiện và giúp đỡ con cái Mẹ Sao Biển trong dịp Hội ngộ, Mừng Kim Khánh Tiểu Chủng Viện Sao Biển.

Tôi xin chia sẻ với nỗi lo lắng cho công việc chuẩn bị mà anh em ban Phụ Trách Hội ngộ Sao biển đang gánh vác. Cám ơn Cha Phanxicô Xavie Nguyễn Chí Cần, đã thay mặt anh em lên tiếng mời gọi con cái Mẹ về tham dự dịp trọng đại này. Lòng tôi cũng khấp khởi vui mừng chờ đón ngày đó và ước mong được gặp tất cả anh em, con cái của Mẹ Sao biển.

Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì phước, Quý Sơ và những ân nhân phục vụ trong Tiểu chủng viện, nay có người đã về với Chúa, có người đã già yếu và phần tôi, đã ngoài tám mươi tuổi, xin cám ơn tất cà anh em Sao biển và gia đình đã dành cho chúng tôi nhiều ưu ái, đặc biệt những lời cầu nguyện, những tình cảm quý báu mà cho đến hôm nay anh em vẫn trân trọng và gìn giữ.

Tết sắp đến, tôi mến gởi tới gia đình Sao biển, quý Giám mục, Linh mục, Tu sĩ, quý ân nhân, toàn thể anh em, học trò và gia đình những lời chúc tốt đẹp và nguyện xin hồng ân Chúa xuống trên gia đình Sao biển chúng ta.

Thân ái lời chào trong tình Mẹ Sao biển

Đức ông Phêrô Nguyễn Quang Sách

Nhà Hưu dưỡng Linh mục Nha Trang