KANSAS, Mo -- Theo thông tấn xã AP cho biết Ông Già Noel Bí Mật đã qua đời. Khoảng từ một phần tư thế kỷ qua, cứ vào tháng 12 người ta thấy xuất hiện một ông già Noel lang thang trên đường phố và phân phát tiền cho người nghèo một cách bí mật, mà không ai biết tên thật của ông là gì ngoại trừ hai chữ “Secret Santa” thánh Santa Claus bí mật. Vị thánh sống đó chính là ông Larry Stewart, một nhà triệu phú người Mỹ vừa mới quan đời thứ Sáu hôm qua.

Ông Tom Phillips là cảnh sát trưởng quận Jackson County và cũng là một người bạn lâu năm của Stewart đã cho biết rằng Ông Stewart qua đời vì nhiều biến chứng của căn bệnh ung thư thực quản. Ông được các bác sĩ chẩn đóan ra căn bệnh ung thư thực quản nầy vào hôm tháng Tư vừa qua.

Ông Stewart từ suốg 26 năm qua đã phân phát một món tiền tổng cộng 1.3 triệu Mỹ kim. Ông Steward đã làm cho quốc tế chú ý vào dịp tháng 11 vừa qua khi ông tự tiết lộ chính ông là thánh Santa Bí mật hay còn gọi là ông già Noel Bí mật. Ông nói rằng muốn sử dụng danh tiếng và của cải của mình để đem lại tình cảm yêu thương cho người khác một cách ngẫu nhiên. Trong cuộc phỏng vấn này ông cũng nói rằng: "Lý do tại sao mà chúng ta có mặt trên trái đất này, đó chính là để giúp đỡ người nghèo”

Ông Stewart, xuất thân từ vùng Lee’s Summit thuộc ngoại ô thành phố Kansas City. Nhờ vào dịch vụ truyền hình cáp và dịch vụ điện thoại đường dài đã giúp ông trở thành nhà triệu phú. Ông nói chính ông đã làm việc cật lực suốt năm.

Biến cố thay đổi cuộc đời của ông được chính ông kể như sau: "Đó là ngày nghỉ lễ bắt đầu vào tháng 12 năm 1979, lúc tôi lái xe đến một nhà hàng để mua thức ăn nhanh tẩm bổ cho sức khỏe của tôi sau vụ hỏa họan xãy ra trước đó. Lúc đó trời lạnh lắm, khi lái xe đến nhà hàng thì tôi chú ý thấy có một người phụ nữ khốn khổ lạnh run bên ngoài, người đàn bà nầy đang xin từng xu nhỏ để mua thức ăn, nhưng lúc đó trong xe tôi không có chiếc áo ấm nào để giúp cho người đàn bà nầy khỏi lạnh, tôi bèn móc túi áo và đưa tận tay người người phụ nữ tờ giấy bạc 20 Mỹ kim để bà tự tìm cách xoay trở, không ngờ hành động đó đã thôi thúc lấy tôi đi vào con đường bác ái giúp đỡ ngừơi nghèo những năm kế tiếp sau đó".

Cứ mỗi lần mùa Giáng Sinh đến người ta thấy ngoài đường tuyết rơi giá lạnh có một Ông Già Noel đôn hậu lang thang đó đây để phân phát tiền cho kẻ nghèo khó. Và hơn một phần tư thế kỷ qua không ai biết được con người thật đang khoát lấy áo của thánh Santa Claus là ai, chỉ biết rằng ông là niềm vui của những kẻ ăn mày, của những em bé lang thang bụi đời và …trong một thế giới cần có tình yêu thương. Vĩnh biệt thánh Santa Claus Bí Mật.