Cha Joaquin Hernandez Sifuentes (ngồi giữa)
Trong buổi họp báo chiều 12 tháng Giêng, cảnh sát tại bang Coalhuila, Mễ Tây Cơ, cho biết linh mục Công Giáo người Mễ Tây Cơ mất tích kể từ hôm mùng 3 tháng Giêng được tìm thấy đã chết.

Cảnh sát nói họ đã phát hiện ra thi thể của cha Joaquin Hernandez Sifuentes, 43 tuổi. Cha đã biến mất đúng ngày ngài dự kiến bắt đầu kỳ nghỉ của mình. Cảnh sát đã bắt giam hai người bị nghi ngờ có dính líu đến cái chết của cha.

Nguồn tin mới nhất của cảnh sát cho biết, cha đã bị 2 thanh niên 20 và 25 tuổi tấn công ngay tại nhà xứ của ngài tại Saltillo vào khoảng từ 4h30 đến 5h sáng mùng 3 tháng Giêng. Ngài bị kẹp cổ chết. Hai tên hung thủ đã lấy xe của ngài và chở thi thể đến Parras de la Fuente, cách Saltillo khoảng 150 km. Chúng bỏ xe và thi thể ngài ở đó rồi đón một xe tải về lại Saltillo.

Buổi lễ cầu nguyện cho linh hồn của ngài đã diễn ra vào chiều ngày 15 tháng Giêng, tại nhà nguyện của Đại Chủng Viện giáo phận Coalhuila. Thánh lễ an táng được diễn ra tại nhà thờ chánh tòa của giáo phận vào sáng thứ Hai 16 tháng Giêng.

Tổng số các linh mục Mễ Tây Cơ bị sát hại từ năm 2012 đã lên đến 17 vị. Nếu tính từ năm 2005, đến nay đã có 36 linh mục bị giết tại Mễ Tây Cơ.

Thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc xếp loại Mễ Tây Cơ là quốc gia nguy hiểm nhất đối với các linh mục.

Cuối năm 2016, ba linh mục đã bị bắt cóc ở bang Veracruz thuộc vùng duyên hải trong vịnh Mễ Tây Cơ; chỉ có một vị đã được tìm thấy còn sống, hai vị khác bị bắn chết. Một linh mục khác đã bị giết chết tại bang Michoacan miền tây Mexico hồi tháng Chín.

Một số linh mục Mễ Tây Cơ đã bị giết trong các vụ cướp, và trong một số trường hợp các vị bị giết rất dã man. Đó là dấu chỉ của sự suy đồi đạo đức, sự gia tăng nghèo đói cả về kinh tế lẫn văn hóa, dẫn đến các hình thái bạo lực coi thường tính mạng con người. Tuy nhiên, đa số các linh mục Mễ Tây Cơ bị giết là vì các ngài lớn tiếng lên án bất công, tham nhũng, nghèo đói, nhân danh Tin Mừng.