Mindanao - Gia đình cha Lucio Bola, 46 tuổi, thừa sai truyền giáo tại làng Pardo, quận Talisay, tỉnh Cebu Phi Luật Tân đang lo sợ cho số phận của ngài sau khi ngài mất tích từ hôm 31/12/2006. Gia đình cha Lucio Bola có 3 anh chị em. Anh và chị ngài đã lần lượt bị bắt cóc và giết chết năm 1982 và năm 1983 trên con đường truyền giáo.

Cha Lucio Bola làm việc tại chủng viện Scalabrian đóng tại làng Pardo. Ngày 30/12/2006, ngài đi nghỉ tại một nhà một người cháu tại một địa điểm gần thị trấn Balingasag, tỉnh Misamis Oriental trong quần đảo Mindanao. Lúc 3 giờ chiều ngày 31/12/2006 ngài đi làm phép nhà tại Lagonglong và không thấy trở về.

Trong quá khứ, các linh mục Công Giáo tại miền Nam Phi Luật Tân thường là nạn nhân của các vụ bắt cóc và có khi bị giết. Các lực lượng Hồi Giáo quá khích như Abu Sayyaf, một tổ chức vũ trang có liên hệ với khủng bố quốc tế Al-Qaeda hoạt động rất mạnh trong vùng.

Tổng giáo phận Cagayan De Oro đang kết hợp với cảnh sát trong vùng để tìm kiếm ngài. Cha Abacahin, phát ngôn viên của tổng giáo phận cho biết: “Chúng tôi đang làm tất cả những điều có thể để tìm ra ngài.” Cha Abacahin kêu gọi sự hợp tác của dân chúng và bày tỏ sẵn sàng thương lượng với nhóm nào đang bắt giữ ngài: “Tôi cam kết với nhóm đang cầm giữ ngài là tôi sẵn sàng đi đến bất cứ nơi nào họ đòi hỏi, dù xa đến đâu đi nữa, chỉ để đem ngài trở về”.