Cha Konrad
Ngài sinh ra trong triều Đức Giáo Hoàng Lêô XIII, được thụ phong linh mục trước khi Hitler phát động chiến tranh thế giới lần thứ hai, sống sót qua hai cuộc thế chiến thảm khốc để chứng kiến người đồng hương của mình bước lên ngai tòa Thánh Phêrô. Linh mục Konrad Fuchs, người Đức, đã qua đời ngày 16/11/2006, thọ 109 tuổi sau 83 năm linh mục.

Theo thông cáo của Hội Đồng Giám Mục Đức, cha Konrad Fuchs, đã qua đời tại nhà dưỡng lão do các sơ Dòng Lòng Thương Xót Của Thánh Giá Cực Thánh coi sóc tại thành phố Hegne, nơi cha đã dọn về sống từ năm 2002 đến nay.

Cha Konrad Fuchs sinh ngày 15/10/1987 tại thành phố Dingelsdorf trong một gia đình rất mực đạo đức. Từ thuở nhỏ, ngài đã nổi tiếng ngoan đạo và sau khi học hết Trung Học, ngài đã gia nhập chủng viện Freiburg.

Cha Konrad Fuchs là một thiếu niên trong triều đại Đức Giáo Hoàng Piô X và đã phải gia nhập quân đội trong thế chiến thứ Nhất khi Đức Thánh Cha Bênêđíctô XV trị vì Giáo Hội. Ngài may mắn thoát chết trong thế chiến thứ Nhất, và được thụ phong linh mục vào năm 1923 trong triều đại Đức Giáo Hoàng Piô XI.

Ngài được cử về họ đạo Seebach, Freiburg nơi có khu rừng Đen. Ngài đã chăm sóc anh chị em giáo dân nơi đây trong suốt thời kỳ khó khăn của thế chiến thứ Hai dưới thời Đức Giáo Hoàng Piô XII.

Sau đó, ngài đã là cha sở họ đạo Thánh Gia tại Freiburg trong vòng 32 năm trước khi về hưu.

Cha Konrad Fuchs là một người có lòng yêu mến Phụng Vụ, đặc biệt là Thánh Nhạc hợp ca. Ngài duy trì một mối quan hệ thân tình với các cha dòng Biển Đức. Chính vì ảnh hưởng của các cha dòng Biển Đức mà ngài lấy khẩu hiệu là “Xin Thiên Chúa được vinh danh trong mọi sự”.

Tuy đã 109 tuổi, cha Konrad Fuchs cũng chưa phải là linh mục già nhất trên thế giới hiện nay. Vinh dự này thuộc về cha Nicolaus Kao Se Tseien, linh mục dòng Trappist, đang sống tại Hương Cảng. Ngài sinh ngày 15/01/1987, tức là trước cha Konrad Fuchs, đúng 9 tháng.

Cha Nicolaus Kao Se Tseien, sinh tại Fuzhou, cho biết bí quyết sống lâu của ngài: “Chớ có hút thuốc, giận hờn, ham hố, rượu chè, ăn nhiều và đừng có ngưng tập thể dục và cầu nguyện”.