Lịch Phụng Vụ 2007 của ĐGH giúp đỡ trẻ em mồ côi Rwanda

Roma, ngày 9/11/2006 (Zenit) – Lần đầu tiên trong lịch sử giáo hoàng, một cuốn Lịch Phụng Vụ 2007 in hình của ĐGH sẽ được phát hành để giúp bảo trợ cho dự án trẻ em mồ côi ở Rwanda.

Đây là sáng kiến của tuần báo Ý Famiglia Cristiana (Gia Đình Kitô hữu) do ấn bản San Paolo in ấn và phát hành. Chủ đề Lịch Phụng Vụ 2007 « một năm với ĐGH » sẽ được chính thức phát hành vào ngày 23.11 tới với giá 5 Euros. Giá bán mỗi cuốn lịch sẽ dành 1 Euro cho làng trẻ em Nagiarét « Cité des enfants de Nazareth » ở Mbare, nước Rwanda, đang tiếp nhận các trẻ em mồ côi, phần đông là nạn nhân của cuộc diệt chủng và cuộc nội chiến tương tàn.

Chính ĐTC Bênêđictô XVI đã tự mình chọn một dự án để hỗ trợ : dự án được tài trợ do tiền quyên góp của Hội thánh Phêrô, đã được ĐHY Alfonso Lopez Trujillo, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Gia Đình, khai mào vào ngày mùng 2/11/1998

Để thực hiện cuốn Lịch Phụng Vụ 2007 này, ĐGH Bênêđictô XVI đã mời ông Giancarlo Giuliani, nhiếp ảnh gia của tuần báo Famiglia Cristiana sống trọn một ngày gần gũi với ĐTC ở tại nhà nghỉ mát mùa hè Castelgandolfo vào tháng 8 vừa qua.

Tuần báo Famiglia Cristiana đã lựa 14 tấm ảnh trong số các ảnh do nhiếp ảnh gia Giancarlo Giuliani đã chụp và trình bầy Lịch Phụng Vụ theo chủ đề : « mỗi ngày bạn sẽ gặp vị giáo hoàng mới ». Quả thực, những ảnh chụp này là hình ảnh sinh hoạt thực sự của ĐGH trong ngày, chứ không phải ảnh chụp giả tạo hay ghép.

Kể từ năm 2002, tuần báo Famiglia Cristiana đã đưa ra sáng kiến “cuốn lịch tương thân tương ái” với ý tưởng là liên kết 12 tháng lịch với một nhân vật và hỗ trợ một dự án. Trong năm 2006, tuần báo Famiglia Cristiana đã xin ĐTC tự chọn một dự án Ngài ôm ấp, chính ĐTC Bênêđictô XVI đã chọn dự án « làng trẻ em Nagiarét »