Kinh Thánh giúp cứu mạng 3 ngư dân bị lạc trên biển cả trong chín tháng

San Blas, ngày 18/8/2006 (Zenit) - Ba ngư dân mất tích từ gần một năm qua, mà mọi nguời tin rằng họ đã bị chôn vùi dưới lòng biển cả, đã được một tầu đánh cá Đài Loan vớt lên vào ngày 14/8, lúc thuyền đánh cá của họ đang lênh đênh trôi dạt trên vùng biển gần đảo Marshall, vùng biển Thái Bình Dương cách địa điểm họ đã ra khơi hơn 8000 cây số.

Tin ba ngư dân mất tích từ gần một năm qua được cứu sống khiến toàn dân Mexico vui mừng, nhất là những người bà con thân thuộc. Ai cũng tưởng rằng ba ngư dân Lucio Rendón Becerra, Jesús Edmundo Vidaña vaø Salvador Ordóñez đã bị chôn vùi dưới đáy biển Thái Bình Dương như hai ngư dân khác từ hơn chín tháng trước. Nhiều thánh lễ cầu hồn đã được tổ chức để cầu nguyện cho những ngư dân này.

Một tầu đánh cá Đài Loan đã cứu vớt ba dân thuyền chài này. Ông chủ tầu đánh cá Đài Loan kể rằng, lúc mới được vớt, ba ngư dân này có vẻ đói khát, nhưng ráng vẻ bên ngoài cũng không đến nỗi. Ba ngư dân đã kể lại rằng: trong chín tháng bị trôi dạt trên biển cả, họ chỉ có thể sống sót được nhờ họ đọc Kinh Thánh mỗi ngày, mà họ đã mang theo trong thuyền đánh cá của họ.

Jesús Edmundo Vidaña đã tuyên bố trong tờ nhật báo “Reforma“ rằng: việc đầu tiên tôi sẽ thực hiện khi cập bến Mexico, là tôi sẽ đến nhà thờ của làng tôi. Ông này quê quán ở tiểu bang Sinaloa, Mễ Tây Cơ muốn tạ ơn Thiên Chúa, vì chính Ngài đã khấng ban cho tôi được cứu sống, quả thực tôi mới vừa được tái sinh“.

Bộ trưởng ngoại giao của Mễ Tây Cơ, ông Luis Ernesto Derbez đã tuyên bố vào ngày 15/8 rằng chính phủ Mễ Tây Cơ sẽ hoàn tất mọi thủ tục và chi phí cần thiết chậm lắm là sau hai tuần lễ, các ngư phủ này được đoàn tụ với gia đình.

Phần Jesús Edmundo Vidaña, ông cũng đã lên tiếng trên đài phát thanh Mễ Tây Cơ rằng: ông và các bạn của ông đã sống sót nhờ ơn của Đấng Toàn Năng. Chính Chúa đã khấng ban cho họ nghị lực và sức mạnh để không bao giờ rơi vào tuyệt vọng.

Họ kể lại rằng trong chín tháng lạc lõng lênh đênh trên biển cả, nhiều ngày họ đã phải nhịn đói. Họ đã ăn những con cá họ bắt được và hứng nước mưa để uống.

Sau cùng khi được hỏi về tương lai, Ông Jesús Edmundo Vidaña nói rằng: “chúng tôi muốn tiếp tục sinh sống bằng nghề chài lưới. Và chúng tôi tin tưởng rằng với ơn Chúa giúp, chúng tôi sẽ thành đạt“.