PHILADELPHIA (CNS) -- Lễ phong chức Giám mục Phụ tá của Giám mục Daniel E. Thomas là “một điều rất tốt lành cho giáo phận Philadelphia, là một hồng ân cho chức vụ giám mục, một hồng ân cho đời sống linh mục và trên hết là một hồng ân của đức tin.” Đó là nhận xét của George Weigel, một ký giả Công giáo, bạn thân của Đức Giám mục khi diển tả lại quang cảnh ngày lễ phong chức tại nhà thờ chánh tòa Phêrô và Phao lồ ở Philadelphia.

Tham dự buổi lễ truyền chức gồm có hàng trăm giáo dân, 5 vị Hồng Y, 11 Tổng Giám mục, 30 Giám mục và hơn 350 linh mục. Tất cả đều đi diển hành qua đường phố chung quanh nhà thờ trong một cuộc rước kiệu dẫn đầu là các học sinh trường Nam Trung Học Công giáo (High School for Boys) mà trước đây Đức Giám mục đã học tại đó.

Nhà thờ chánh tòa đông nghẹt giáo dân gồm gia đình thân nhân vì họ không muốn bỏ mất dịp chứng kiến “ hồng ân đặc biệt của một linh mục tài năng trở thành giám mục,” lời của Cha Marcel Taillon, Giám đốc Ơn gọi của giáo phận Providence, Rhode Island, người khi còn là chủng sinh đã được Giám mục Thomas làm cha linh hướng.

Đức Giám mục Daniel E.Thomas, 47 tuổi, đã phục vụ tại Tòa Thánh Vatican trong 15 năm trong Bộ Giám mục. Trong những năm đó ngài còn là Cha linh hướng cho các chủng sinh của Đại Học Giáo Hoàng Bắc Mỹ (Pontifical North American College).