Hôn Nhân Bị Trì Hoản Vì Nghĩa Vụ Chiến Tranh

DUBUQUE, Iowa (CNS).- Thời gian tìm hiểu của một cặp yêu đương Công Giáo trẻ từ Dubuque đã phải đi qua một đường vòng rất dài thông qua Baghdad, Irắc trước khi cả hai cùng tiến lên bàn thờ tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Raphael nơi quê nhà của đôi vợ-chồng trẻ.

Chuyện cử hành hôn lễ đã phải bị trì hoãn lại trên gần một năm khi cả hai: cô dâu lẫn chú rể đều phục vụ sát cánh bên nhau tại Irắc, để cùng bảo vệ quốc gia mà họ đã anh dũng và can trường khi thệ hứa.

Cả hai Nathan và Laura (Bidedermann) Miller, vốn đều là thành viên của Vệ Binh Quốc Gia thuộc tiểu bang Iowa, đã nên duyên vợ-chồng với nhau vào ngày 9 tháng 6 vừa qua.

Nói với tờ báo Công Giáo của Tổng Giáo Phận Dubuque là tờ The Witness (Người Chứng Nhân), Laura cho biết: “Rất nhiều thứ cùng đến với chúng tôi trong 12 tháng qua, chẳng hạn như lễ cưới của chúng tôi, công việc của Nathan, căn nhà đầu tiên của chúng tôi, một chú chó con mới của chúng tôi,…., nhìn chung cuộc sống đã mĩm cười với chúng tôi, và tạ ơn Thiên Chúa vì những điều đó!”

Cả hai thuộc bộ phận tinh lọc nước của Vệ Binh Quốc Gia tiểu bang, vốn được điều động sang Irắc vào ngày 7 tháng 2 năm 2003 vừa qua, và họ đã trở về nhà một cách an toàn vào khoảng gần 2 năm sau.

Mặc dầu sống với trận mạc, cùng những lúc bị tấn công và phục kích bất ngờ, lẫn cái nắng như thiêu đối của sa mạc, thế nhưng, vì sự chở che của Thiên Chúa, họ vẫn giữ vẹn được lòng thủy chung dành cho nhau, và đã can đảm biết làm tròn phận nước, rồi mới nghĩ đến tình riêng.