VATICAN, 29 tháng 6, 2006 (AFP) - Con thuyền nhỏ bé của Giáo Hội đang bị sóng gió đánh ngã nghiên bởi những hệ thống tư tưởng và “đang bị tràn ngập nước”,hãy cảnh giác đề phòng, Đức Bênêđictô XVI đã nói với 27 Tổng Giám Mục khi trao dây giải pallium, biểu hiệu chức vụ và uy quyền của Tổng Giám mục.

Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI nói: “Giáo Hội, và trong đó Chúa Kitô, ngày nay đang còn chịu nhiều đau khổ. Chúa Kitô luôn luôn bị nhạo báng và xỉa xói, người ta liên tục tìm mọi cách để xua đuổi Chúa ra khỏi thế gian này. Con thuyền Giáo Hội luôn bị sóng gió bảo bùng của những hệ thống tư tưởng lay động dữ dội làm cho nước lũ tràn vào, đe dọa làm chìm đắm cho con thuyền.”

“Nhưng chính nơi Giáo Hội đau khổ là chiến thắng của Chúa Kitô. Ngày hôm nay Chúa Kitô vẫn còn ra lệnh cho nước vì Chúa là Chúa của mọi chất liệu.”

Đức Giáo Hoàng không nói rỏ là những hệ thống tư tưởng nào đang đánh phá Giáo Hội Công giáo, nhưng có thể ngài đang nhắm tới những phong trào tư tưởng đang thịnh hành ở Âu châu, mà đang được giới cầm quyền hổ trợ, đó là những hiệp hội dân sự như đồng tình luyến ái, nghiên cứu khoa học về tế bào gốc và nhìn nhận việc phá thai và trợ tử v.v.

“Nhưng chính trong sự yếu đuối của con người mà Chúa tỏ rỏ sức mạnh của Chúa. Chúa chứng tỏ chính Chúa đã xây dựng Giáo Hội của Chúa trên sự yếu đuối của con người,” Đức Bênêđictô XVI nói thêm.

“Nhiều lúc, lạy Chúa, con thuyền Giáo Hội của Chúa dường như sắp chìm, một con thuyền bị nước tràn vào tứ bề”, đó lời than vãn cách đây mười bốn tháng khi còn là Hồng Y Joseph Ratzinger.