VIỆC NHẮC TỚI LỄ TRỌNG TÁNH TÂM CHÚA GIÊSU



“Lôi kéo các Linh Hồn Khao Khát lóng Thương Xót Chúa"

VATICAN - Bài huấn đức Đức Benedict XVI trình bày hôm nay, trước lúc đọc kinh Truyền Tin trưa.

Anh Chị Em Thân mến:

Chúa Nhật này, thứ 12 th Mùa Thường Niên, dường như được “bao quanh” bởi những lễ trọng phụng vụ có ý nghĩa. Thứ Sáu vừa qua chúng ta cử hành Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, một cử hành kết hợp cách đúng đắn lòng sốt sắng bình dân với nền thâm sâu thần học. Sự TÔN Thánh Tâm đã là—và tiếp tục như vậy trong một số xứ—một truyền thống trong các gia đình, những gia đình này trưng bày một ảnh Thánh Tâm trong nhà mình.

Những nguồn gốc của lòng sùng kính này đâm rễ sâu trong mầu nhiệm Nhập Thể: chính qua Thánh Tâm Chúa Giêsu mà Tình Yêu của Thiên Chúa cho nhân loại được bày tỏ một cách cao siêu. Vì lẽ này, sự thờ phượng chính thống Thánh Tâm giữ tất cả hiệu lực của nó và lôi kéo cách riêng những linh hồn khao khát lòng thương xót của Chúa, nơi này họ gặp được nguồn mạch vô tận, từ đó họ có thể múc ra nước Hằng Sống, có khả năng tưới những sa mạc linh hồn và làm cho niềm hy vọng lại trào ra.

Lễ trọng Thánh Tâm Chúa Giêsu cũng là Ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho sự Thánh Hoá các Linh Mục. Tôi lợi dụng thuận tiện này để mời tất cả anh chị em, hỡi những Anh Chị Em yêu dấu, luôn cầu nguyện cho các linh mục ngõ hầu các ngài có thể nên những chứng nhân tình yêu của Chúa Kitô.

Ngày hôm qua phụng vụ cho phép chúng ta cử hành Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, thánh duy nhất mà ngày sinh nhật được kính nhớ, vì nó đánh dấu sự khởi đầu hoàn tất những lời Chúa hứa: Gioan là “tiên tri,” đồng hóa với Elia, được chỉ định di trước liền Đấng Messia hầu chuẩn bị dân Israel dón rước Người *x. Mt 11:14; 17:10-13).

Lễ của ngài nhắc nhớ chúng ta là toàn diện sự sống chúng ta luôn khuất phục Chúa Kitô và đạt sự viên mãn của nó bằng cách nhận lấy Người, Lời, Anh Sáng và Phu Quân, chúng ta là những tiếng nói, những đèn dầu và những bạn hữu của Người (x. Ga 1:2,23: 1:7-8; 3:29). “Người phải nổi bật lên, còn Thầy phải lu mờ đi” ( Ga 3:30). Sự diễn tả này của Tẩy Giả là một chương trình cho tất cả Kitô hữu.

Việc cho phép cái “Tôi” của Chúa Kitô chiếm chỗ của cái “tôi” chúng ta là, một cách gương mẫu, sự mong ước của các Tông Đồ Phero và Phaolo, mà Giáo Hội sẽ cung kính long trọng ngày 29 June. Thánh Phaolô đã viết về chính mình: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gal 2:20).

Trước các ngài, và trước bất cứ vị thánh nào, người mà đã sống thực tại này là Đức Maria Chí Thánh, Đấng ghi nhớ những lời của Con mình là Giêsu trong lòng. Ngày hôm qua chúng ta đã chiêm ngưỡng Trái Tim Vẹn Sạch của ngài, trái tim của một người Mẹ, Đấng tiếp tục canh phòng trên tất cả chúng ta với sự lo lắng dịu hiền. Mong sao sự cầu bàu của ngài cho chúng ta khả năng luôn sống trung thành với ơn gọi Kitô hữu

Hôm nay, Chúa Nhật trước lễ trọng các thánh Pherô và Phaolo, cử hành Ngày Bác Ai của Đức Giáo Hoàng. Tôi xin chân tình cám ơn cộng đồng giáo hội Italian vì những lời cầu nguyện và sự nâng đỡ mà cộng đồng cống hiến cho thừa tác vụ của tôi như người Kế Vị Pherô, được kêu gọi để phục vụ tòan thể Dân Chúa.

Tôi hân hạnh chào tất cả những người hành hương và khách thăm viếng nói tiếng Anh hiện diện trong buổi kinh Truyền Tin này. Ngày hôm qua chúng ta đã cử hành lễ trọng Sinh Nhật của Gioan Tẩy Giả. Mong sao cho gương lành đức tin quảng đại và kiên trì của vị thánh cả này linh hứng mỗi người chúng ta nên kiên định trong sự sống Kitô hữu chúng ta và nên những vị tiền hô can đảm của Tin Mừng! Chúc anh chị em được một Ngày Chúa Nhật hạnh phúc và một thời gian vui vẻ tại Rome!