Thủ tướng Singapour muốn mời Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đến thăm mục vụ Singapour

Roma, ngày 16/06/2006 (Zenit) - Ông Gabriel Oon, chủ tịch Ủy Ban Tổ Chức Lễ Mừng 25 năm tiết lộ rằng, chính Thủ tướng Singapour muốn mời Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đến thăm mục vụ Singapour nhân dịp kỷ niệm 25 năm việc thiết lập ngoại giao song phương giữa Tòa Thánh Vatican và Cộng Hoà Singapour.

ĐHY Renato Raffaele Martino, đương kim chủ tịch của hai Hội Đồng Tòa Thánh : Hội Đồng Giáo Hoàng về Công Lý và Hoà Bình và Hội Đồng Giáo Hoàng về Mục Vụ cho nguời Di dân và Du mục đã được Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI cử làm đặc sứ đại diện Ngài trong dịp kỷ niệm 25 năm việc thiết lập ngoại giao song phương giữa Tòa Thánh Vatican và Cộng Hoà Singapour được tổ chức vào ngày 21-23 tháng 6/2006 sắp tới.

Ông Gabriel Oon, chủ tịch Ủy Ban Tổ Chức Lễ Mừng 25 ghi lại lời phát biểu của Thủ tướng Singapour, ông Lee Hsieng Loong, về biến cố này như sau : « Giáo hội Công Giáo luôn nắm giữ vai trò quan trọng trong xã hội Singapour, trong việc điều hành các nhà trường và các công tác bác ái phục vụ cho dân chúng thuộc đủ mọi chủng tộc và tôn giáo. Phần tôi, tôi vẫn còn ghi nhớ 6 năm trung học tại trường trung học Công giáo do các sư huynh dòng Maristes điều hành với những kỷ niệm thật tốt đẹp : các sư huynh không những đã trao tặng cho tôi một nền giáo dục vững chắc, mà còn truyền đạt cho tôi những giá trị và những cách xử thế có gía trị trong mọi thời ».

Thủ tướng Singapour phát biểu thêm « chúng tôi trân trọng những mối liên hệ ngoại giao với Tòa Thánh. Nhân dịp này, tôi cũng ước muốn được kính mời Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đến thăm Singapour khi nào Ngài có thể sắp xếp ».