Hầu hết các Thượng Nghị Sĩ Công Giáo đều chống lại việc bảo vệ hôn nhân

CWNews.Com.- Thật là một tin đáng buồn khi biết rằng ngày hôm qua tại Thượng Viện Hoa Kỳ, ý định thông qua luật cấm sửa đổi lại Hiến Pháp để bảo vệ hôn nhân truyền thống đã bị hoàn toàn đánh bại.

Ý định nhằm sửa đổi Hiến Pháp, vốn vừa mới đây đã được Tổng Thống Bush hoàn toàn ủng hộ đã bị trật đường ray về việc bỏ phiếu theo thủ tục, với 49 thành viên ủng hộ cho đề nghị trên, và 48 chống lại nó. Những người bảo trợ cho biện pháp này của Đảng Cộng Hòa phải cần tới tổng cộng là 60 phiếu để vấn đề có thể được đem ra cho cả Thượng Viện bỏ phiếu để thông qua. Việc phải có Thượng Viện thông qua về việc sửa đổi Hiến Pháp phải cần có sự ủng hộ từ 2/3, hay 67 phiếu.

Mặc dầu tu chánh án được đề nghị ra đã được các vị lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo hết sức ủng hộ, bao gồm cả sự tán thành của 8 vị Hồng Y Hoa Kỳ, thì hầu hết những nhà làm luật gốc Công Giáo tham dự vào việc bỏ phiếu vào ngày 7 tháng 6 qua đều chống đối tu chính án được đề nghị.

Trong số 24 Thượng Nghị Sĩ gốc Công Giáo, chỉ có 9 vị là ủng hộ tu chánh án, còn 14 vị khác thì lại chống đối. Và Thượng Nghị Sĩ Chriss Dodd của tiểu bang Connecticut đã không tham dự cuộc bỏ phiếu, mặc dầu Ông ám chỉ rằng Ông chống đối lại tu chánh án.

Tu chính án được đề nghị, đã định nghĩa hôn nhân như là sự hiệp kết giữa một người nam và một người nữ, do chính Thượng Nghị Sĩ Sam Brownback, Đảng Cộng Hòa, thuộc tiểu bang Kansas, ủng hộ.

Thượng Nghị Sĩ Ted Kennedy của tiểu bang Massachusetts, một người cực lực chống đối hàng đầu của biện pháp này nói rằng: những người ủng hộ cho tu chánh án này có ý định "viết ra sự mù quáng vào trong Hiến Pháp" bằng cách cấm hôn nhân đồng tính.

Hầu hết các Thượng Nghị Sĩ của Đảng Cộng Hòa đều ủng hộ tu chánh án.

Danh sách những nhà làm luật Công Giáo sau đã chống lại Tu Chính Án Bảo Vệ Hôn Nhân (Marriage Protection Amendment) gồm:

Thượng Nghị Sĩ Joseph Biden của Delaware, Dân Chủ

Thượng Nghị Sĩ Ricard Durbin của Illinois, Dân Chủ

Thượng Nghị Sĩ Maria Cantwell của Washington, Dân Chủ

Thượng Nghị Sĩ Tom Harkin của Iowa, Dân Chủ

Thượng Nghị Sĩ Ted Kennedy của Massachusetts, Dân Chủ

Thượng Nghị Sĩ John Kerry của Massachusetts, Dân Chủ

Thượng Nghị Sĩ Mary Landrieu của Louisiana, Dân Chủ

Thượng Nghị Sĩ Patrick Leahy của Vermont, Dân Chủ

Thượng Nghị Sĩ Barbara Mikulsi của Maryland, Dân Chủ

Thượng Nghị Sĩ Patty Murray của Washington, Dân Chủ

Thượng Nghị Sĩ Jack Reed của Rhode Island, Dân Chủ

Thượng Nghị Sĩ Ken Salazar của Colorado, Dân Chủ

Thượng Nghị Sĩ John Sununu của New Hampshire, Cộng Hòa

Thượng Nghị Sĩ Susan Collins của Maine, Cộng Hòa

Với kết quả bỏ phiếu này, người Công Giáo chúng ta tại những tiểu bang trên cần phải lưu ý đến họ trong các kỳ tranh cử sắp tới, để tìm cách loại bỏ đi những Thượng Nghị Sĩ mang mác Công Giáo để trá hình hoạt động cho tội lỗi.