Rước Kiệu Đức Mẹ Tổng Giáo Phận Adelaide, Nam Úc


Rước kiệu kính Đức Mẹ tại CĐ Nam Úc
Lúc 2 giờ 15 chiều Chúa Nhật 21/5, Tổng Giáo Phận Adelaide, Nam Úc đã tổ chức rước kiệu kính Đức Mẹ do Đức Tổng Giám Mục Philip Wilson và cựu Tổng Giám Mục Leonard Faulkner chủ tế.

Các giáo xứ và các cộng đồng sắc tộc đã tề tựu về sân vận động rất rộng của trường CBC, ở phía đông trung tâm thành phố Adelaide thù phủ tiểu bang Nam Úc. Có khoảng gần 3,000 người tham dự, đã theo sự hướng dẫn của Ban Tồ Chức đã nối đuôi nhau đi kiệu vòng quanh sân vận động. Cứ cách khoảng vài trăm thước thì có một nhóm đại diện cho một giáo xứ hay một cộng đồng sắc tộc mặc quốc phục đứng bên lề đường, diễn một hoạt cảnh thể hiện đúng theo sứ suy gẫm của một chục chuỗi Mân Côi mà giáo xứ hay cộng đồng nguyện đọc theo ngôn ngữ của mình. Cộng Đồng Việt Nam đã nhận chục kinh Mân Côi suy gẫm mầu nhiệm Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

Tất cả mọi người trong đoàn rước kiệu đã cùng đọc kinh chung Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời….., tay lần chuỗi hương hồng, mỗi chục kinh được xen lẫn các bài hát kính Mẹ, đã làm vang dội khắp các khu phố. Kiệu Đức Mẹ được di chuyển đi trước, từng đoàn người từ từ theo sau tiến về khán đài. Khi kiệu Đức Mẹ đã được an vị trên khán đài, thì đại diện các sắc dân của các giáo xứ và cộng đồng sắc tộc lên trước tượng Mẹ dâng lên những lời nguyện theo ngôn ngữ của từng sắc tộc. Sau đó là giờ chầu Mình Thánh Chúa.

Kết thúc cuộc rước kiệu kính Đức Mẹ là bài giảng và phép lành do ĐTGM Philip Wilson ban. Mặc dù trên đoạn đường rước, gần về tới khán đài thì trời bỗng dưng đổ mưa nhẹ hạt. Nhưng mọi người vẫn kiên trì theo Mẹ, tay vẫn lần chuỗi không nản chí. Khi Mẹ về tới khán đài thì trời ngừng mưa, để mọi người cùng hướng về ca tụng Mẹ. ĐTGM Wilson đã có những câu giảng hài hước: “Mặc dầu tôi có đem theo áo mưa, nhưng tôi không mặc, vì Đức Mẹ chỉ thử lòng chúng ta một tí thôi”. Ngài nói thêm sáng thứ Ba này tôi sẽ lên đường sang Rôma yiết kiến Đức Thánh Cha, tôi đem toàn Giáo Phận dâng lên Đức Thánh Cha và xin Ngài cầu nguyện cho chúng ta.

Đựợc biết ĐTGM Philip Wilson mơí được bầu làm chủ tịch HĐGM Úc Châu chỉ hơn một tháng nay.