CĐCGVN- Nam Úc nhận tước hiệu Đức Mẹ Thuyền Nhân làm bổn mạng của Cộng Đồng.
Hàng năm CĐ mừng kính bổn mạng vào Chúa Nhật đầu tháng Năm, mở đầu tháng hoa dâng kính Mẹ Maria
CĐCGVN-Nam Úc đã đại diện cho những thuyền nhân tỵ nạn Việt Nam trên toàn thế giới, nhận tước hiệu Đức Mẹ Thuyền Nhân làm bổn mạng của CĐ để cảm tạ Mẹ đã dìu dắt những con thuyền mong manh vượt biển tìm tự do, trước ngọn sóng gió ba đào đến được bến bờ bình an.

Sau gần một năm Hoa Viên và tượng đài Đức Mẹ Thuyền Nhân được cắt băng khánh thành. Lễ mừng Bổn Mạng CĐ năm nay được tổ chức rước trọng thể từ trong hội trường ra Hoa Viên tượng đài Đức Mẹ.
Hàng ngàn tín hữu cùng với cờ hiệu của các họ đạo và đoàn thể, xếp hàng lần lượt đi theo chủ tế đoàn, tiến về hoa viên, trên tay lần chuỗi hương hồng, miệng đọc kinh Mân Côi.
Ca đoàn Việt Linh đứng sẵn trên hoa viên, phụng vụ thánh nhạc giúp đoàn rước thêm phần sốt sáng, hát sau mỗi chục kinh Mân Côi.
Khi đoàn rước đã về đến vị trí đã dành sẵn, chung quanh hoa viên.
Đức ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm đọc lời nguyện kính dâng lên Mẹ, sau đó Ban Tuyên Úy, các Tu Sĩ đại diện các họ đạo các đoàn thể trong Hội Đồng Mục Vụ và các em thiếu nhi Thánh Thể, lần lượt tiến lên gần tượng đài, dâng lên Mẹ những bông, hoa tươi thắm, trong khi ca đoàn cất cao tiếng hát những bản nhạc Thánh Ca ngợi khen, tôn vinh Mẹ, kết thúc cuộc rước mừng kính Đức Mẹ Thuyền Nhân.

XEM HÌNH

Sau khi chấm dứt cuộc rước, mọi người tập trung về sân cánh buồn để cùng chung vui tiệc mừng. Rất nhiều món do các gia đình, thành viên trong Cộng Đồng nấu nướng đem tới chung vui.
Đa số các thành viên đã đề nghị, năm tới nên tổ chức như năm nay. Như vậy mọi người đều vui vẻ và đỡ vất vả cho Ban Mục Vụ và Ban Tổ Chức.