“Mùa Chay nói lên sự hiện diện của Chúa đang bước đi cùng chúng ta. Chúng ta hãy bước đi cùng với tất cả với mọi người bất kỳ là ai. Trong nét mặt của mọi người chúng ta nhìn thấy hình ảnh của Chúa, với tất cả mọi người chúng ta chia sẻ niềm vui cũng như những đau khổ.”

Đó là lời của Đức Giáo phụ ở Jerusalem, Micae Sabbah, trong sứ điệp Mùa Chay gởi đến cho cọng đồng Kitô hữu ở Đất Thánh. “Chúng ta tiếp tục xây dựng xã hội của chúng ta, bằng ý thức là Thiên Chúa đã giao phó cho chúng ta khả năng yêu thương và làm sự thiện.”

Trong một bối cảnh “đầy sợ hãi, đầy lo âu, thiếu an ninh, thiếu công bình, thiếu hoà bình và việc sống hòa hợp dường như một ảo vọng xa vời”, Đức Giáo Phụ luôn chú trọng đến quyền lợi của người khác, của những người chung quanh.

“Mỗi người chúng ta hãy thoát ra khỏi cái vỏ cá nhân, vượt qua những giới hạn tư hữu, gia đình, bà con, đóng góp vào công việc của giáo xứ, và còn đi xa hơn nữa là cho xã hội”.

Trong phần cuối của sứ điệp, Đức Giáo Phụ Sabbah nhấn mạnh là “lóng thương yêu đối với tất cả mọi người không phân biệt một ai là một bảo đảm về đức tin và về cuộc sống của chúng ta trong một xã hôi đầy dẩy phe phái,tín ngưỡng cá nhân và những bạo lực quá khích”. (Nguồn tin: Misna)